Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร แจ้งเกิดยาก’ ผู้บริหารด้านสภาพคล่องให้ความเห็น

‘เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร แจ้งเกิดยาก’ ผู้บริหารด้านสภาพคล่องให้ความเห็น

โลกคริปโตยังไม่มีเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร เจ้าใหญ่

มีเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ยอดนิยมจำนวนไม่น้อยในตลาดคริปโต เหรียญที่ตรึงกับเงินยูโรก็มีอยู่เช่นกัน แต่สภาพคล่องน้อยมาก ๆ ตามความเห็นของคุณ Zahreddine Touag ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายซื้อขายของ Woorton บริษัทให้บริการสภาพคล่องในปารีส

“ยังไม่มีเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร ที่มีสภาพคล่องสูงมากนัก” คุณ Touag กล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ในงานประชุม Paris Blockchain Week โดยให้เหตุผลหลายประเด็นด้วยกัน เหตุผลที่มีผลกระทบมากที่สุดก็คือ “การสร้างเหรียญ euro stablecoin ต้องใช้ต้นทุนสูงมาก” เขายังเสริมอีกว่า

แหล่งรายได้หลักของเหรียญดอลลาร์สหรัฐ คือ อัตราดอกเบี้ย เมื่อคุณใช้ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐมีอัตราดอกเบี้ยเป็นบวก ขณะที่เงินยูโรติดลบ หรือติดลบมานานแล้ว

เหรียญTether (USDT) ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดคริปโตมานานหลายปีแล้ว แม้จะมีปัญหาบ้าง สินทรัพย์นี้ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามมูลค่าราคาตลาด (ข้อมูลจาก CoinMarketCap) มีมูลค่าเกือบ $20 พันล้านเหรียญ ณ ปัจจุบัน ส่วนเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น USD Coin (USDC) และ TrueUSD (TUSD) มีมูลค่าราคาตลาดนับพันล้านและนับร้อยล้าน ตามลำดับ

มีเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโรอยู่บ้างแต่เป็นที่รู้จักกันน้อยมาก ใน CoinMarketCap มีสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตรึงกับเงินยูโร เรียกว่า Stasis Euro (EURS) แต่มีมูลค่าประมาณ $37 ล้านเท่านั้น

“เหตุผลที่สอง โดยทั่วไปแล้วยุโรปมีบทบาทในตลาดนี้น้อยมาก ๆ” คุณ Touag บอกว่า euro stablecoin เกิดยากมาก “นวัตกรรมส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากยุโรป แต่ผู้มีบทบาทมากอยู่ในสหรัฐฯ และเอเชีย” เขาอธิบาย

คุณ Touag บอกว่า Tether มีสภาพคล่องสูงและมีผู้ใช้งานมากเมื่อเทียบกับเหรียญใหม่ ๆ และสินทรัพย์ USDC ที่มีขนาดเล็กกว่า “นั่นคือเหตุผลที่เรา Woorton ใช้งาน Tether แม้ว่าเราจะชอบ USDC เนื่องจากมีเงินไหลเข้าและลูกค้ามีส่วนร่วมอยู่ไม่น้อยก็ตาม”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด