Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘การเงินดิจิทัลส่งผลกระทบไปทั่ว แม้แต่ช่างฝีมือแรงงาน ก็ไม่ยกเว้น’ ผู้นำ IMF สะท้อนความเห็น

‘การเงินดิจิทัลส่งผลกระทบไปทั่ว แม้แต่ช่างฝีมือแรงงาน ก็ไม่ยกเว้น’ ผู้นำ IMF สะท้อนความเห็น

กรรมการผู้จัดการ IMF กำหนด 4 เสาหลักสำหรับอนาคตของเงินดิจิทัล ที่เกี่ยวข้องกับช่างฝีมือ

การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องสู่เงินดิจิทัลดูเหมือนว่าส่งผลกระทบต่อภาคส่วนต่าง ๆ ไปทั่ว ช่างฝีมือ หรือผู้ช่ำชองงานฝีมือทั้งผู้ชายและผู้หญิง ก็ไม่ได้รับการยกเว้น คุณ Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF กล่าวว่า เงินดิจิทัลสำหรับช่างฝีมือเหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

“อนาคตด้านดิจิทัลของช่างฝีมือจะขึ้นอยู่กับรากฐานสำคัญสี่ประการ นวัตกรรมภาคเอกชน การมีส่วนร่วมของภาครัฐ การกำกับควบคุมและกรอบกฎหมาย และความร่วมมือระหว่างประเทศ” คุณ Georgieva กล่าวเมื่อวันศุกร์ ในงานประชุม BlockShow

การชำระเงินและการเงินออนไลน์มีผลต่อคนทำงานฝีมืออย่างไร? การทำธุรกรรมดิจิทัลและขีดความสามารถในการถือครองเป็นการเร่งการหมุนเวียนเงิน หากผู้ประกอบการประสบปัญหาเรื่องเลิกจ้างงาน เจ้าหน้าที่ก็สามารถโอนเงินชดเชยการว่างงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณ Georgieva ยกตัวอย่าง การเงินดิจิทัลก็ช่วยให้สามารถเข้าถึงเพย์เมนต์และการยืมเงินสำหรับคนงานดังกล่าวแบบข้ามพรมแดน “คุณไม่จำเป็นต้องใหญ่โตระดับโลกอีกต่อไป”

ภาคเอกชนมีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโต หลายประเทศก็กำลังแข่งขันเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร หรือ CBDC ของพวกเขา คุณ Brain Brooks หัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราของสหรัฐอเมริกา (office fo the comptroller of the currency, OCC) สะท้อนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า ภาคเอกชนประสบความสำเร็จในการพัฒนาเหรียญ stablecoin มากมาย

“นวัตกรรมภาคเอกชนให้บริการผู้คนมากมาย” คุณ Georgieva กล่าว “ภาคเอกชนสามารถประเมินความต้องการของผู้คนและธุรกิจได้ดีที่สุด โดยให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการที่พวกเขาต้องการหลากหลาย และรับความเสี่ยงจากนวัตกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้” เขาเสริมเน้นย้ำอีกว่า ความปลอดภัยของผู้ใช้งานสำคัญมาก

กรรมการผู้จัดการ IMF ยังสะท้อนไปยังภาครัฐ “ดำเนินการการยืนยันตัวตนดิจิทัลหรือ digital ID, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร, เงินของธนาคารกลาง และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ” ในงานในเดือนตุลาคม คุณ Bill Foster สมาชิกสภาสหรัฐฯ ก็กล่าวถึงบทบาทของบล็อกเชนในด้านการยืนยันตัวตนดิจิทัลเช่นกัน ซึ่งเป็นประเด็นที่พูดถึงในแวดวงคริปโตมานานหลายปีแล้ว

คุณ Georgieva ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับ CBDC “จะมีการนำพันธบัตรและเหรียญเวอร์ชันดิจิทัลมาใช้งานหรือไม่? หลายประเทศกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้กันอยู่” เธอกล่าว

แม้ว่ารูปแบบของเงินธนาคารกลางอาจเปลี่ยนแปลง แต่ฟังก์ชันไม่ควรเปลี่ยนไป มันต้องมีเสถียรภาพแม้อยู่ในรูปแบบอื่น ๆ ขณะเดียวกัน ต้องทำให้มันพัฒนาไปและมีความหลากหลาย

คุณ Georgieva ยังพูดถึงความสำคัญของกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ และความร่วมมือระหว่างประเทศ อุตสาหกรรมคริปโตยังคงได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบโดยตรง เนื่องจากความคลุมเครือด้านกฎหมายจะลดลง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด