Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTyler Winklevoss ชี้ว่า ‘คนที่ฉลาดที่สุดในห้อง กำลังซื้อ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ’

Tyler Winklevoss ชี้ว่า ‘คนที่ฉลาดที่สุดในห้อง กำลังซื้อ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ’

ตลอดปี 2020 ยักษ์ใหญ่ทางการเงินแบบดั้งเดิมหลายรายกำลังลงทุนใน Bitcoin อย่างเช่น มหาเศรษฐี Paul Tudor Jones และบริษัทด้านธุรกิจอัจฉริยะ MicroStrategy การลงทุนเหล่านี้มีเม็ดเงินไหลเข้า BTC จำนวนมาก คุณ Tyler และ Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโต Gemini กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า

“เหล่านี้ คือ นักลงทุนที่เจนโลกที่สุด เป็นคนฉลาดที่สุดในห้อง กำลังซื้อ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ มันจึงไม่ใช่เรื่องกลัวตกรถ (FOMO)” คุณTyler กล่าวจากการให้สัมภาษณ์กับทางCNBC เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ สถาบันหลักเข้ามาแล้ว ต่างจากตลาดกระทิงขับเคลื่อนโดยรายย่อยในปี 2017 คุณ Tyler อธิบาย

ในปีนี้ นอกเหนือจากคุณ Tudor Jones และบริษัท Microstrategy แล้ว ยังมี Square ของคุณ Jack Dorsey, MassMutual และ Guggenheim Partners ต่างก็อ้าแขนรับ Bitcoin บทบาทของพวกเขาเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศเศรษฐกิจโลกไร้เสถียรภาพจากการพิมพ์เงินไม่จำกัด

Bitcoin มักจะถูกเปรียบเทียบกับทองคำในฐานะตัวเก็บมูลค่า (store of value) และป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ Druckenmiller และ Tudor Jones ต่างก็สะท้อนสอดคล้องกันในเรื่องนี้

คุณ Tyler Winklevoss เสริมว่า

นอกจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แล้ว ยังมี Square และ MicroStrategy วางเงินลงทุนใน Bitcoin อีกด้วย เนื่องจากพวกเขากังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น จากการพิมพ์เงินมหาศาลและการกระตุ้นเศรฐกิจจากโควิด-19

เมื่อถามถึงความผันผวนของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์สำหรับทำธุรกรรม คู่แฝดมอง Bitcoin เป็นกลยุทธ์ “การซื้อและถือครอง” เมื่อเทียบกับทองคำ “เรามอง Bitcoin ในตอนนี้ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าที่จะทำลายทองคำ และจะมีมูลค่าราคาตลาดสูงถึง $9 ล้านล้านเหรียญ…” คุณ Tyler กล่าว “ดังนั้น จริง ๆ แล้วมันไม่จำเป็นต้องใช้เป็นสกุลเงิน และความผันผวนก็ไม่มีผลหากจริง ๆ แล้วมันเป็นตัวเก็บมูลค่านั่นเอง” เขาเสริม คาดว่าความผันผวนของสินทรัพย์จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนนี้ มูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $335 พันล้านเหรียญ ยังห่างไกลจาก $9 ล้านล้านเหรียญมาก แม้ว่าสินทรัพย์นี้เคยทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในปี 2017 ก็ตาม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด