Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวจีนส่วนใหญ่เกิดในช่วงปี 1980 ถึง 1990 ร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ JD.com

ชาวจีนส่วนใหญ่เกิดในช่วงปี 1980 ถึง 1990 ร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ JD.com

ประชาชนชาวจีนทำธุรกรรม 20,000 รายการผ่านเว็บไซต์บริษัทอีคอมเมิร์ซ JD.com ด้วยเงินหยวนดิจิทัล (digital yuan)

ตามที่สื่อ Global Times รายงาน มีผู้เข้าร่วม 80% เกิดในช่วงปี 1980 ถึง 1990 ใช้แพลตฟอร์ม JD.com ทำธุรกรรมผ่านเงินดิจิทัลตั้งแต่ช่วงค่ำวันศุกร์ มีอย่างน้อยหนึ่งธุรกรรมสูงถึง $1,527

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซรายงานตัวเลขอีกด้วยว่าเมืองซูโจวทดลองใช้เงินหยวนดิจิทัลในช่วงเทศกาลช็อปปิ้ง “Double Twelve” หรือ 12.12 โดยมีร้านค้าเข้าร่วมประมาณ 10,000 แห่ง

การทดสอบในเมืองซูโจวเป็นหนึ่งในโครงการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางทั่วประเทศจีน มีรายงานว่ารัฐบาลเทศบาลเมืองได้แจก “อังเปาซองสีแดง” เป็นของขวัญเงินหยวนดิจิทัลมูลค่า $3 ล้านเหรียญแก่ชาวเมือง ในเดือนตุลาคมเมืองเซินเจิ้นก็เปิดตัวโครงการคล้าย ๆ กันนี้ โปรโมตเงินดิจิทัลแจกล็อตเตอรี่รางวัลมูลค่า $1.5 ล้านเหรียญ จำนวน 50,000 คน

“ในปี 2021 จีนจะยังคงมองหาสถานการณ์ทดสอบเงินหยวนดิจิทัลต่อไป แต่การเปิดตัวใช้งานอย่างกว้างขวางไม่น่าจะเป็นไปได้” คุณ Cao Yin กรรมการผู้จัดการ Digital Renaissance Foundation ในเซี่ยงไฮ้ กล่าว เขาเสริมอีกว่า รัฐบาลจีนยังคงพยายามทดสอบสกุลเงินดิจิทัลต่อไปจนกว่าจะมั่นใจในด้านความปลอดภัย

เราแข่งขันกับตัวเราเองเท่านั้นในเรื่องนี้ และไม่จำเป็นต้องเร่งรีบอะไร

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เปิดตัวโครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัลในเดือนเมษายนที่เมืองเซินเจิ้น เฉิงตู ซูโจว และเขตเมืองสงอัน ในเดือนพฤศจิกายน โครงการรายงานว่าได้ประมวลผลไปแล้วมากกว่า 4 ล้านธุรกรรม มูลค่ารวมทั้งหมด $300 ล้านเหรียญ

นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการเงินหยวนดิจิทัล ธนาคารกลางประกาศว่าจะขยายการทดสอบไปยังเมืองปักกิ่งและเทียนจิน รวมถึงพื้นที่รอบนอกอย่างมณฑลเหอเป่ย Cointelegraph รายงานในเดือนสิงหาคมว่า ธนาคารฯ จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2020 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในปักกิ่งในเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด