Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เน้นย้ำถึง ‘โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่’ ที่เป็นไปได้ หากเงินยูโรออกมาจริง

สภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เน้นย้ำถึง ‘โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่’ ที่เป็นไปได้ หากเงินยูโรออกมาจริง

ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างชัดเจนว่ายุโรปจะก้าวไปข้างหน้าในเรื่องเงินยูโรดิจิทัลอย่างไร แต่คำแถลงการณ์ครั้งใหม่ล่าสุดจากผู้นำธนาคารกลางยุโรป (European Central Bank) บ่งชี้ว่า สถาบันกำลังจับตามองผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

สภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB Governing Council) เป็นหน่วยงานหลักตัดสินใจภายใน ECB เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ได้ออกแถลงการณ์สรุปการตัดสินใจด้านนโยบายการเงิน สภาฯ ได้ตั้งข้อสังเกตความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสร้างเงินยูโรดิจิทัล ซึ่งการตัดสินใจในเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าอาจเกิดขึ้นเร็วสุดในเดือนมกราคม

เจ้าหน้าที่ระดับสูง อย่างคุณ คริสตีน ลาการ์ด (Christine Lagarde) ผู้ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) สะท้อนว่า “เขาไม่ได้หมายความว่ามีเจตนาจะเบียดบังภาคเอกชนในการให้บริการทางการเงิน”

แต่จะสร้างความเป็นไปได้ในการให้บริการเพย์เมนต์ “ยิ่งไปกว่านั้น ตัวกลางภาคเอกชนจะได้ถูกจัดวางในในตำแหน่งที่ดีสุดเพื่อจัดหาโซลูชั่นส่วนหน้าและบริการเสริมต่าง ๆ และสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ โดยใช้เงินยูโรดิจิทัล จึงควรมีโครงสร้างลักษณะดังกล่าวออกมา”

รูปแบบโมเดลธุรกิจจะมีลักษณะอย่างไรขึ้นอยู่กับขอบเขตและการใช้งานเงินยูโรดิจิทัลในสถานการณ์จริง ECB เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัลเมื่อต้นเดือนตุลาคม ระบุเอาไว้ว่าปัจจัยสำคัญหลายเรื่องที่จะนำไปสู่การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลจากธนาคารทั่วโลกและการใช้เงินสดลดลง

“เงินยูโรดิจัลจะรักษาผลประโยชน์สาธารณะเหมือนกับที่เงินยูโรมอบให้กับประชาชน อย่างเช่น การเข้าถึงง่าย เป็นที่ยอมรับระดับสากล การชำระเงินปราศจากความเสี่ยงและน่าเชื่อถือ แม้จะมีความท้าทาย การดำเนินการตามกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการออกแบบเงินยูโรดิจิทัลก็สามารถจัดการเรื่องนี้ได้” ECB กล่าวในเวลานั้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด