Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ DeVere ทำนายว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 50% และ “อาจเป็นสองเท่าตัว” ในปี 2021

ซีอีโอ DeVere ทำนายว่า ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 50% และ “อาจเป็นสองเท่าตัว” ในปี 2021

นักการเงินสถาบันอีกรายออกมาทำนายราคา Bitcoin อย่างกล้าหาญ

การปรับตัวขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลาของ Bitcoin เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น ตามที่คุณ Nigel Green ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ deVere Group ที่ปรึกษาทางการเงินในดูไบคาดการณ์

จากบทความเผยแพร่ใน Newsmax เมื่อวันพฤหัสฯ คุณ Green ประกาศอย่างกล้าหาญว่า Bitcoin จะ “ทำลายสถิติสูงสุดใหม่” อีกครั้งในปี 2021 ราคาจะเพิ่มอีกอย่างน้อย 50% และ “อาจเป็นสองเท่าตัว”

เขาทำนายในวันที่ Bitcoin เพิ่งเบรกทะลุ $23,000 เมื่อวันพฤหัสฯ เป็นครั้งแรก สกุลเงินดิจิทัลเรือธงซื้อขายสูงสุดประมาณ $23,777 ในตลาด Bitstamp ก่อนปรับตัวลงเล็กน้อย

จากมูลค่าราคาปัจจุบัน คุณ Green คาดว่า BTC จะไปถึง $34,500 และ $46,000 ในปีหน้า

ขณะที่ทราบกันดีว่า Bitcoin จะไม่วิ่งเป็นเส้นตรง คุณ Green บอกว่าเงินทุนจากนักลงทุนสถาบันไหลบ่าเข้ามาจะทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจมากขึ้น เกิดพายุสมบูรณ์แบบสำหรับกำหนดราคาในอนาคต (price discovery)

สถาบันรายใหญ่ ๆ ของโลกหลายแห่ง ในท่ามกลางบริษัทเพย์เมนต์ข้ามชาติและยักษ์ใหญ่ใน Wall Street ต่างหันเข้าหาคริปโตมากขึ้น ซึ่งพวกเขามีความชำนาญและเงินทุนมหาศาล สิ่งนี้ทำให้ผู้บริโภคสนใจมากยิ่งขึ้น

deVere Group ของคุณ Green ทุ่มเทเวลาไม่น้อยในการวิจัยเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดเผยตัวเลขการสำรวจออกมา พบว่า 73% ของผู้เข้าร่วมสำรวจมองโลกในแง่ดีต่อคริปโตเคอร์เรนซี เพิ่มขึ้น 68% ในปี 2019 การสำรวจนี้เป็นการตอกย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแวดวงการเงิน

ความต้องการของนักลงทุนสถาบันเป็นตัวเร่งหลักอยู่เบื้องหลังให้ Bitcoin เป็นตลาดกระทิง และเป็นหนึ่งในเหตุผลของเทรนด์ขาขึ้นในปัจจุบันแตกตางจากปี 2017 อย่างชัดเจน

ตัวเร่งหลักที่สำคัญอื่น ๆ ก็คือ ความเชื่อที่ว่า Bitcoin เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหภาค

…จากการที่รัฐบาลกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มค่าใช้จ่ายมหาศาลในช่วงโรคระบาดหนัก นักลงทุนมองต่างว่า Bitcoin เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากปัญหาเงินเฟ้อ…

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด