Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCurve Finance ต้องการโปรโมตเหรียญ Euro Stablecoin ในแวดวง DeFi เป็นอีกทางเลือกหนึ่งแก่ลูกค้า

Curve Finance ต้องการโปรโมตเหรียญ Euro Stablecoin ในแวดวง DeFi เป็นอีกทางเลือกหนึ่งแก่ลูกค้า

Curve Finance ตลาดซื้อขายเหรียญ stablecoin แบบกระจายศูนย์ เพิ่มเหรียญที่ตรึงกับเงินยูโร (euro) เป็นอีกทางเลือกเหรียญหนึ่ง ตามความต้องการของลูกค้า

ตลาดประกาศผ่าน Twitter เมื่อวันอาทิตย์ ว่า ตอนนี้ Curve มีสภาพคล่องระหว่าง Stasis Euro (EURS) stablecoin และ synthetic euro, sEUR บนแพลตฟอร์มอนุพันธ์ Synthetix

ปัจจุบัน ตลาดเหรียญ stablecoin ครองตลาดโดยเหรียญที่ตรึงเอาไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐ นั่นหมายความว่าชาวยุโรปและเอเชียมักจะไม่มีทางเลือกอื่น ๆ นอกจากดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าพวกเขาจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม

Curve คาดหวังว่าเหรียญกลุ่มใหม่จะพัฒนาตลาดยูโรบนแพลตฟอร์ม ชี้วัดความสนใจในสกุลเงินทางเลือกบน Ethereum ท้ายที่สุดแสดงถึงความก้าวหน้าของ Curve ก้าวสู่ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ

Curve เป็นหนึ่งในสิบสมาชิกรายใหม่ เข้าร่วมสมาพันธ์ Global DeFi Alliance ของ Huobi

ตัวเลขล่าสุดจาก Dune Analytics นั้น Curve เป็นตลาด DEX ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามปริมาณซื้อขาย คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดประมาณ 10% ตลาดที่ใหญ่ที่สุดก็คือ Uniswap มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 60% Curve เป็นผู้ดำเนินการสภาพคล่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถแปลงสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้อัตโนมัติ รองรับเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ รวมถึงเหรียญบนเครือข่าย Ethereum และยังรองรับการแปลงสินทรัพย์ที่หลากหลายรวมถึง Bitcoin (BTC) อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด