Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple งานเข้าจริง ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นฟ้องทางกฎหมายกล่าวหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่ได้จดทะเบียน $1.3 พันล้านเหรียญ

Ripple งานเข้าจริง ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นฟ้องทางกฎหมายกล่าวหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่ได้จดทะเบียน $1.3 พันล้านเหรียญ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ยื่นฟ้องทางกฎหมายต่อ Ripple, ซีอีโอ Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ (securities) ไม่ได้ยื่นจดทะเบียนมูลค่า $1.3 พันล้านเหรียญ

เอกสารยื่นฟ้อง “กล่าวหาว่า Ripple ระดมทุน ตั้งแต่ปี 2013 ผ่านการขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เรียกว่า XRP โดยเสนอขายหลักทรัพย์แก่นักลงทุนในสหรัฐฯ และทั่วโลก Ripple ยังถูกกล่าวหาว่าแจกจ่าย XRP นับพันล้านเหรียญเพื่อแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเงิน เช่น แรงงานและบริการสร้างตลาดต่าง ๆ อีกด้วย” ตามที่เอกสารดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า

 “ตามคำยื่นฟ้อง นอกเหนือจากโครงสร้างและการโปรโมตขาย XRP ระดมทุนทางการเงินของบริษัท คุณ Larsen และ Garlinghouse ยังเกี่ยวข้องกับการเสนอขาย XRP ส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนอีก $600 ล้านเหรียญ การยื่นฟ้องอ้างว่าทั้งสองไม่ได้จดทะเบียนการเสนอขายและขาย XRP ของตน ไม่ได้เป็นไปตามการยกเว้นจากการจดทะเบียนใด ๆ โดยฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการยื่นจดทะเบียนหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง”

“เรากล่าวหาว่า Ripple, คุณ Larsen และ Garlinghouse ละเลยไม่จดทะเบียนการเสนอขายและขาย XRP แก่นักลงทุนรายย่อยนับพันล้านเหรียญ ส่งผลให้ผู้ซื้อไม่ได้รับข้อมูล XRP และธุรกิจ Ripple อย่างเปิดเผยมากเพียงพอ รวมถึงการปกป้องสิทธิ์อื่น ๆ ที่มีความสำคัญมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นพื้นฐานของระบบตลาดสาธารณะที่แข็งแกร่งของเรา”

คุณ Garlinghouse ประกาศผ่าน Twiiter ว่า Ripple จะต่อสู้ทางกฎหมายอย่างเต็มที่เมื่อวานนี้ ก่อนหน้านี้เขาแสดงความไม่พอใจต่อกฎระเบียบของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน อ้างเอาไว้ในเดือนพฤศจิกายนจากการให้สัมภาษณ์กับทาง The Block ว่า ไม่มีสนามแข่งขันให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Ripple ใน tweet ของเขาเน้นย้ำกว่า ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ Jay Clayton “กำลังเลือกผู้ชนะ” หรือเลือกปฏิบัติในการกระทำครั้งนี้

ดูรายละเอียดเอกสารคำยื่นฟ้องทั้งหมด >>> คลิกที่นี่

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด