Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะทำงานด้านการเงินทำเนียบขาวเผย เหรียญ Stablecoin ต้องเป็นไปตามมาตรการกำกับควบคุมทางการเงินต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

คณะทำงานด้านการเงินทำเนียบขาวเผย เหรียญ Stablecoin ต้องเป็นไปตามมาตรการกำกับควบคุมทางการเงินต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

Stablecoin ต่าง ๆ ควรเป็นไปตามมาตรฐานกำกับควบคุมเช่นเดียวกันกับด้านอื่น ๆ ของระบบการเงิน คณะทำงานด้านตลาดการเงินของประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าว

คณะทำงานฯ เผยแพร่รายงานเมื่อวันพุธ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเพย์เมนต์ของรายย่อยด้วยเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ และขอความเห็นจากสาธารณะเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

เหรียญ stablecoin ต่าง ๆ จะต้องเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการฟอกเงินและกำกับดูแลที่เหมาะสม รายงานระบุเอาไว้ว่า

เมื่อ stablecoin ถูกใช้ในการชำระเงินของรายย่อยเป็นหลักจนกลายเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในสหรัฐฯ อาจเกิดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องป้องกันมากขึ้น เราสนับสนุนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมออกแบบข้อกำหนดของ stablecoin และฟังก์ชั่นต่าง รวมถึงการดำเนินการ ธุรกรรม และการจัดการความเสี่ยง ให้สอดคล้องกับหลักการสำคัญ

คณะทำงานด้านการเงินทำเนียบขาวเผย เหรียญ Stablecoin ต้องเป็นไปตามมาตรการกำกับควบคุมทางการเงินต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

หลักการเหล่านี้ รวมไปถึงความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน และอื่น ๆ

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินควรประสานงานระหว่างกันและร่วมมือกับต่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพวกเขาไล่ตามวงการทัน

คณะทำงานฯ ได้แก่ Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, Jerome Powell ประธานเฟดสหรัฐฯ, Jay Clayton ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และ Heath Tarbert ประธานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งในปี 1980 สมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน และให้ทำหน้าที่กำกับดูแลตลาดทางการเงินของสหรัฐฯ

จากรายงานดังกล่าว คุณ Brian Brooks จากสำนักงานควบคุมเงินตรา (Comptroller of the Currency) บอกว่า เขารู้สึกพอใจยกย่องต่อคณะทำงานฯ ที่ให้ความสำคัญต่อประเด็นนี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด