Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดเผย หนุ่ม-สาวชาวออสเตรเลีย เกือบ 1 ใน 5 เป็นเจ้าของคริปโตในปี 2020

ผลสำรวจล่าสุดเผย หนุ่ม-สาวชาวออสเตรเลีย เกือบ 1 ใน 5 เป็นเจ้าของคริปโตในปี 2020

การรับรู้เรื่องคริปโตของชาวออสเตรเลียเพิ่มขึ้นในปี 2020 แต่การยอมรับในกลุ่มผู้หญิงยังคงน้อยอยู่มาก

การสำรวจเผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ จาก Independent Reserve แพลตฟอร์มตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี พบว่า เกือบ 20% ของคนวัยหนุ่ม-สาว ในออสเตรเลียเป็นเจ้าของสกุลเสมือนจริงในปี 2020

จากรายงาน Independent Reserve Cryptocurrency Index (IRCI) ประจำปี 2020 ความเชื่อมั่นต่อคริปโตโดยทั่วไปของออสเตรเลียดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับปี 2019 จริง ๆ แล้ว ตัวเลขการสำรวจ IRCI กำหนดให้ดัชนีคริปโต (crypto index) ประจำปี 2020 อยู่ที่ 47 เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% จากค่า 42 ในอดีต ในรายงานประจำปี 2019

การสำรวจ ครอบคลุมผู้เข้าร่วมสำรวจ 1,000 คน จากกลุ่มประชากรที่มีความหลากหลาย พบว่าเกือบ 20% รายงานว่าพวกเขาเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในช่วงอายุ 25 ถึง 44 ปี มีแนวโน้มถือครองคริปโตหนึ่งสกุลหรือมากกว่าหนึ่งสกุล สอดคล้องกับรายงานของ Cointelegraph ก่อนหน้านี้ว่า แวดวงคริปโตในออสเตรเลียกำลังเติบโตอย่างมากในปี 2020

ไม่น่าแปลกใจที่ IRCI พบว่า Bitcoin (BTC) เป็นสินทรัพย์เสมือนที่ได้รับความนิยมสูงสุดในออสเตรเลีย มากกว่า 88.8% ของผู้ร่วมสำรวจบอกว่าพวกเขาตระหนักถึงคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด รายงานยังพบอีกว่ารับรู้ถึง BTC ระหว่างชายและหญิงพอ ๆ กัน แต่ผู้ใช้จะรู้เรื่องเกี่ยวกับ altcoin มากกว่าผู้หญิงถึงสามเท่าตัว

การรับรู้เรื่องคริปโตในออสเตรเลีย ที่มา: Indipendent Reserve

จริง ๆ แล้ว การสำรวจของ IRCI ยังพบความไม่เท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิงในเรื่องการยอมรับคริปโต ขณะที่อัตราส่วนอยู่ที่สองต่อหนึ่งในปี 2019 สัดส่วนการเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และตอนนี้กลายเป็นสี่ต่อหนึ่งระหว่างชายและหญิง

โควิด-19 ดูเหมือนว่าจะมีบทบาทสำคัญต่อความเชื่อมั่นคริปโตในออสเตรเลียตลอดปี 2020 ทว่าตัวเลขจากการสำรวจของ IRCI พบว่า 34% ของผู้เข้าร่วมสำรวจไม่ได้ซื้อคริปโตเคอร์เรนซีเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจจากโรคระบาดหนัก

คนวัยหนุ่ม-สาวในออสเตรเลียดูเหมือนว่าคาดหวังเชิงบวกต่อ Bitcoin ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า มากกว่า 40% ของผู้ร่วมสำรวจมีอายุ 25-34 ปี มีมุมมองในแง่ดีต่อการยอมรับคริปโตในอนาคต

แม้เทรนด์ขาขึ้นของ Bitcoin มีอิทธิพลให้รู้จักคริปโตอย่างกว้างขวางขึ้น แต่รายงาน IRCI ระบุถึงความคาดหวังที่ไม่ชัดเจนในหมู่คนหนุ่ม-สาวชาวออสเตรเลีย ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าราคา BTC จะต่ำกว่า $30,000 ภายในปี 2030 ในทางตรงกันข้ามผู้เข้าร่วมสำรวจที่มีอายุมากกว่า 45 มีแนวโน้มคาดการณ์ราคาสูงกว่า $30,000 ในทศวรรษหน้า

เมื่อเทียบกันปีต่อปีแล้ว ความเชื่อมั่นต่อคริปโตจากรายงาน IRCI เพิ่มขึ้น สำหรับปี 2020 นอกเหนือจากกฎระเบียบที่เข้มงวดต่าง ๆ ต่อเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวแล้ว รัฐบาลเองก็ยังแสดงท่าทีเป็นบวกต่อคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนในปีนี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด