Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศOSL ตลาดซื้อขายคริปโตในฮ่องกง หยุดให้บริการซื้อขาย XRP จนกว่าจะแจ้งให้ทราบ

OSL ตลาดซื้อขายคริปโตในฮ่องกง หยุดให้บริการซื้อขาย XRP จนกว่าจะแจ้งให้ทราบ

OSL ตลาดซื้อขายคริปโตที่ได้รับอนุญาตในฮ่องกง หยุดให้บริการซื้อขายและบริการเพย์เมนต์ XRP ทั้งหมด จนกว่าจะแจ้งให้ทราบเป็นอย่างอื่น

OSL ประกาศข่าวเมื่อวันพุธว่า คำนึงถึงการตัดสินใจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (ก.ล.ต.) ในการฟ้องร้องทางกฎหมายต่อ Ripple และผู้บริหารทั้งสองคน ได้แก่ ซีอีโอ Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง

เมื่อวานนี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องและกล่าวหาว่า Ripple และผู้บริหารระดมทุนได้มากกว่า $1.3 พันล้านเหรียญ จากการเสนอขายหลักทรัพย์ XRP ที่ไม่ได้จดทะเบียน หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ (security)

ในเอกสารยื่นฟ้องระบุเอาไว้ว่า “Ripple มีส่วนร่วมในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน แม้ว่า Ripple จะได้รับคำแนะนำทางกฎหมายเมื่อต้นปี 2012 ภายใต้สถานการณ์บางอย่าง XRP สามารถพิจารณาเป็น ‘สัญญาเพื่อการลงทุน’ ดังนั้นจึงเป็นหลักทรัพย์ (security) ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง”

Ripple มีแผนต่อสู้ทางกฎหมาย บริษัทบอกว่าทฤษฎีของ ก.ล.ต. ที่มองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์นั้น “ผิดจากทั้งเรื่องข้อเท็จจริง กฎหมายและตราสารทุน”

นอกจากนี้ อีกสองตลาดซื้อขายคริปโตได้แก่ CrossTower และ Beaxy ก็หยุดให้บริการซื้อขาย XRP เช่นกัน CrossTower บอกว่า ได้ถอด XRP ออกจากแพลตฟอร์มซื้อขายในสหรัฐฯ และ Beaxy แจ้งว่าหยุดให้บริการซื้อขาย XRP เช่นกัน และการถอนเงินจะเปิดให้ใช้งานจนกว่าจะแจ้งให้ทราบ 

ล่าสุด XRP ร่วงประมาณ 30% ราคาซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $0.32 ในตลาด Coinbase (ข้อมูลจาก TradingView)

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด