Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข้อมูลล่าสุดเผย แม้ราคา Bitcoin ทำนิวไฮแล้ว แต่นักขุดไม่ได้ขายมันออกไปมากกว่าปกติเลย

ข้อมูลล่าสุดเผย แม้ราคา Bitcoin ทำนิวไฮแล้ว แต่นักขุดไม่ได้ขายมันออกไปมากกว่าปกติเลย

เศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าที่เคย เนื่องจาก Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ราคาแตะ $24,298 แม้ว่าราคาทำสูงสุดใหม่แล้ว แต่โลกของนักขุด Bitcoin ไม่ได้ใช้จ่ายมันออกไปมากกว่าปกติ จำนวน Bitcoin ของนักขุดไหลออกสูงขึ้นในช่วงตลาดกระทิงแต่ยังต่ำกว่าตัวเลขสูงสุดใน 2019

นักเก็งกำไรมักสันนิษฐานว่าเมื่อราคา Bitcoin (BTC) ขยับสูงขึ้น ผู้ดำเนินการขุด Bitcoin จะขายเหรียญมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อ BTC ทำจุดสูงสุดในประวัติการณ์แล้ว (ATH) แต่นักขุดกลับไม่ได้ขาย Bitcoin มากกว่าปกติ ตามที่ข้อมูลพบในเว็บไซต์อย่าง Cryptoquant และ Glassnode เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นักวิจัยจาก Glassnode อธิบายว่า นักขุดไม่ได้ใช้จ่าย Bitcoin มากกว่าปกติในช่วง ATH

“แม้ว่าราคาขยับขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ นักขุด Bitcoin ไม่ไดใช้จ่าย BTC มากกว่าปกติ” Glassnode กล่าวเมื่อวันอังคาร “จาก The Miner Outflow Multiple พบว่า BTC ของนักขุดไหลออกมากขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีต แต่ยังห่างจากจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ และต่ำกว่าจุดสูงสุดของปี 2019”

ข้อมูลล่าสุดเผย แม้ราคา Bitcoin ทำนิวไฮแล้ว แต่นักขุดไม่ได้ขายมันออกไปมากกว่าปกติเลย

นับตั้งแต่เหตุการณ์ halving และตลาดกระทิงตามมาหลังจากนั้นหลายเดือน นักขุด Bitcoin ได้กำไรมากมาย ก่อนเหตุการณ์ halving ประเมินแล้วว่า นักขุดต้องการราคา BTC อยู่ที่ประมาณ $12,500 จึงจะคุ้มทุนและมีรายได้ก่อนเหตุการณ์ halving

นอกเหนือจากข้อมูลของ Glassnode สถิติตัวเลข miner outflow stats จาก Cryptoquant ก็พบว่า การขาย Bitcoin ของนักขุดนั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนักแม้ราคา BTC ขยับสูงขึ้น ซึ่ง Cryptoquant รวบรวมข้อมูลจาก BTC mining pools รายใหญ่อย่างเช่น Antpool, Poolin, Btc.com, F2pool, Viabtc, Slush, Dpool, Bytepool และอื่น ๆ รวมถึงรายเล็กอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด