Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีไมอามี ยกย่อง Bitcoin เป็น ‘การลงทุนที่มั่นคง’ ในปีที่ย่ำแย่มาก ๆ

นายกเทศมนตรีไมอามี ยกย่อง Bitcoin เป็น ‘การลงทุนที่มั่นคง’ ในปีที่ย่ำแย่มาก ๆ

นายกเทศมนตรีฟรานซิส  ซัวเรส (Francis Suarez) กำลังเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin จากคู่แฝด Winklevoss และ Anthony Pompliano

นายกเทศมนตรีฟรานซิส  ซัวเรส เป็นคนมีชื่อเสียงมีหน้ามีตาทางสังคม ชักชวนให้ลงทุน Bitcoin (BTC) ถือเป็นหลักฐานชัดเจนว่าการยอมรับจากกระแสหลักกำลังเพิ่มขึ้น

เมื่อวันพฤหัสฯ ในทวีตของ Suarez มองว่า Bitcoin เป็น “การลงทุนที่มั่นคง” ในช่วงปี “ที่ย่ำแย่มาก ๆ” พร้อมทั้งบอกว่ากำลังเรียนรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเรือธงจากคนดังอย่าง Tyler Winklevoss และ Anthony Pompliano

ทั้ง Winklevoss และ Pompliano ได้โต้ตอบกับทวีตของคุณ Suarez คุณ Tyler บอกว่าเขาและ Cameron พี่น้องชายของเขาจะมอบ “หนังสือ Bitcoin Billionaires พร้อมลายเซ็น” ให้กับนายกเทศมนตรีไมอามี ซึ่งเป็นหนังสือที่คู่แฝดเขียนขึ้น ขณะที่คุณ Pompliano ชี้ชวนให้ไมอามีเป็นเมือง Bitcoin ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ Suarez เผยว่าฝ่ายบริหารของเขากำลังสำรวจแนวคิดให้ไมอามีรัฐบาลศูนย์กลางคริปโตแห่งแรกในประเทศ “กำลังสำรวจแนวคิดนี้อย่างจริงจัง” เขาโต้ตอบในทวีต แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

คุณ Suarez ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีไมอามีในเดือนพฤศจิกายน 2017 หลังจากลงสมัครในนามอิสระ ก่อนเข้าสู่แวดวงการเมือง เขาทำงานเป็นทนายความและก่อตั้งบริษัทอสังหาริมทรัพย์

สื่อบางแห่งรายงานว่าไมอามีเป็นรัฐที่ร้อนแรงแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ในเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากการกำกับควบคุมหละหลวมและมีเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศมาก มีงานประชุม The North American Bitcoin Conference จัดขึ้นในไมอามีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การทะยานขึ้นของราคา Bitcoin ในปีนี้ เนื่องจากองค์กรธุรกิจและนักลงทุนสถาบันให้การยอมรับมากขึ้น ผลักดันให้เกิดการพูดคุยเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้าง การยอมรับ Bitcoin เพิ่มขึ้น ถูกมองว่าเป็นความได้เปรียบในการแข่งขันท่ามกลางเศรษฐกิจไร้เสถียรภาพทางการเงิน เกิดอัตราเงินเฟ้อสูง และมีการแทรกแซงจากธนาคารกลาง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด