Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้เชี่ยวชาญฟันธง DeFi จะกลายเป็น “เรื่องปกติทั่วไป” ในอุตสาหกรรมการเงิน ในปี 2021

ผู้เชี่ยวชาญฟันธง DeFi จะกลายเป็น “เรื่องปกติทั่วไป” ในอุตสาหกรรมการเงิน ในปี 2021

ผู้ก่อตั้ง Yield ฟินเทคที่เกี่ยวข้องกับ DeFi เชื่อว่า ปี 2021 จะเป็นปีแห่งการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) กลายเป็น “เรื่องปกติทั่วไป” ในอุตสาหกรรมการเงิน เนื่องจากภาคธุรกิจกำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาและวิจัยอย่างจริงจัง

อุตสาหกรรมการเงินกำลังดำเนินการด้าน DeFi อย่างจริงจัง ผู้เชี่ยวชาญชี้

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง news.Bitcoin.com คุณ Tim Frost ซึ่งทำงานด้านการพัฒนาและสร้างความเติบให้กับบริษัทคริปโตในช่วงแรก ๆ อาทิ QTUM, NEO, Paxful, Polymath และอื่น ๆ ได้คาดการณ์ว่าในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ มูลค่าที่ล็อกเอาไว้ทั้งหมด (total value locked) ในอุตสาหกรรม DeFi จะทะลุ $100 พันล้านเหรียญ เขาเสริมอีกว่า

ในปี 2021 DeFi จะผ่านไปได้บางส่วน และผู้ชนะจะชัดเจน ข้อเสนอมีคุณค่าจะโปร่งใสและชัดเจนขึ้น

แพลตฟอร์ม DeFi อย่างเช่น Yield นั้น ล่าสุดเพิ่งระดมทุนได้ $3.4 พันล้านเหรียญ จากกองทุน Alphabit Fund ของ BnkToTheFuture ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนโครงการในรอบ hybrid round ซึ่งได้รับความสนใจจากบริษัทอื่น ๆ จากการระดมทุนครั้งแรก

ผู้เชี่ยวชาญฟันธง DeFi จะกลายเป็น “เรื่องปกติทั่วไป” ในอุตสาหกรรมการเงิน ในปี 2021

Wirex สมาชิกก่อตั้งแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลก็กล่าวถึงเช่นกันว่า จะมีการเก็งกำไรและลงทุนในนวัตกรรมตลาดทางการเงินใหม่ ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีอยู่มากมายในบริบทของคริปโตเคอร์เรนซี และ DeFi ในรูปแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P)

ทั้งนี้ เขายังสาธยายเพิ่มเติมอีกว่าทำไมนักลงทุนจึงสนใจ DeFi

สำหรับนักลงทุนบางส่วนแล้ว พวกเขาไม่ต้องการรับความเสี่ยงเหล่านี้ อย่างไรก็ตามมันก็สามารถมองได้ว่า ‘อัตราผลตอบปรับได้ตามความเสี่ยง’ โดยแลกระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับหรือผลตอบแทนที่คาดหวังที่นักลงทุนต้องการจากการมีส่วนร่วมในตราสาร DeFi เมื่อเทียบกับตราสารทางการเงินอื่นที่สร้างรายได้ตามเวลาที่กำหนด ทุกวันนี้เราเห็นผลตอบแทนที่สูงมาก(>1,000% APY) โดยสามารถทำได้ด้วยการใช้กลยุทธ์ที่ซับซ้อนและเทคนิค re-hypothecation

การทำฟาร์ม yield farming นั้น คุณ Frost ยืนยันว่า “ได้เปิดหูเปิดตาให้กับหลาย ๆ คน” เนื่องมันมันดึงดูดใจสู่ DeFi ได้มาก “และขณะเดียวกันรูปแบบ yield farming ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นยังไม่สาย เป็นแนวคิดพื้นฐานของการดำเนินการสภาพคล่องและได้รับผลตอบแทนที่ยั่งยืน และยังเป็นพื้นฐานหลักของการทำ yield farming”

ความปลอดภัยในอุตสาหกรรม DeFi

อุตสาหกรรม DeFi ตกเป็นพาดข่าวในปี 2020 เนื่องความปัญหาด้านละเมิดความปลอดภัยทั้งปี คุณ Frost ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่าเป็นจุดอ่อนของ DeFi ในปัจจุบัน และเขาชี้ว่าต่างมัก “รีบร้อนเกินไป” เกี่ยวกับเรื่องนี้

ในด้านความปลอดภัยของบริษัททางการเงิน คุณจำเป็นต้องตรวจสอบเทคนิคและธุรกิจให้ถี่ถ้วน DeFi หลายโครงการไม่ผ่านการวิเคราะห์และการตรวจสอบให้รอบคอบก่อนเปิดตัว ปราศจากกระบวนการที่เหมาะสม มีช่องโหว่มาก และไม่ปลอดภัยในการลงทุน อุตสาหกรรม DeFi จะต้องเติบได้อย่างเต็มที่และมีกระบวนการเอาไว้อย่างดี

จากการวิจัยของ Crypto.com ตลาดซื้อขายคริปโตพบกว่า สำรวจ 29,574 ราย พบว่า 74% ของพวกเขายอมรับว่าเคยลงทุนในผลิตภัณฑ์ DeFi

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด