Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Visa แล้ว หลังราคาทะลุ $25,000

มูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Visa แล้ว หลังราคาทะลุ $25,000

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin แซงหน้า Visa ที่มีมูลค่า $460 พันล้านเหรียญแล้ว เมื่อราคาทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ $25,000 ต่อเหรียญ

ราคา Bitcoin (BTC) ทะลุ $25,000 ทำราคาทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ (ATH) แตะ $25,020 ในตลาด Bitstamp และแซงหน้ามูลค่าตลาดของ Visa แล้ว

Visa ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงิน มีมูลค่าเท่ากับ $460.06 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก Yahoo Finance) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม Bitcoin ก็กำลังโบยบินเหนือ $462 พันล้านเหรียญอย่างสบาย ๆ

มูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Visa แล้ว หลังราคาทะลุ $25,000
มูลค่าตามราคาตลาดของ 13 บริษัทชั้นนำ ที่มา : Companiesmarketcap.com

การเปรียบเทียบ Visa กับ Bitcoin เป็นคู่ที่เหมาะสม?

Bitcoin โดยพื้นฐานแล้วเป็นโปรโตคลอซอฟต์แวร์แบบเพียร์ทูเพียร์ ขณะที่ Visa เป็นบริษัทแสวงหาผลกำไร หลายคนอาจแย้งว่าการเปรียบเทียบกันโดยตรงระหว่างทั้งสองนั้นไม่เหมาะสมเลย เนื่องจากทั้งสองมีพื้นฐานแตกต่างกัน

ทว่าเมื่อ Bitcoin แซงหน้ามูลค่าของ Visa เป็นสัญลักษณ์โดยนัยเหนืออื่นใด และมูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin ในทางทฤษฎีแล้วเหนือกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดอันดับสิบสามของโลก

ขณะเดียวกันตลอดปี 2020 นักลงทุนสถาบันสนใจ Bitcoin เพิ่มขึ้นมาก เมื่อความต้องการของนักลงสถาบันเพิ่มขึ้นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง มูลค่าราคาตลาดแซงหน้า Visa ส่งผลให้ความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ในบรรดานักลงทุนสถาบันสูงขึ้นตาม

สถาบันและนักลงทุนสถาบันกำลังจัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin ผ่านทาง Grayscale และ CME Bitcoin futures มากขึ้น สินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการของ Grayscale มีประมาณ $17 พันล้านเหรียญ และสัญญาคงค้าของตลาด CME Bitcoin futures สูงกว่า $1 พันล้านเหรียญอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Visa กระโดดเข้ามาให้บริการคริปโตอย่างกระตือรือร้นมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ Square และ PayPal รองรับ Bitcoin

ตัวอย่างเช่น Wirex ผู้ออกบัตรเดบิตวีซ่าคริปโต (crypto Visa debit card) กลายเป็นสมาชิกหลักของ Visa ยุโรป คุณ Cuy Sheffield ผู้บริหารอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายคริปโตเคอร์เรนซีของ Visa กล่าวว่า

สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพสูงในการขยายคุณค่าของการใช้จ่ายเงินดิจิทัลไปยังผู้คนและสถานที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น เราตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกับฟินเทคด้านนวัตกรรมอย่าง Wirex และช่วยให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลกับร้านค้ามากกว่า 61 ล้านแห่งภายในเครือข่ายของ Visa ได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด