Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ประกาศแล้ว จะหยุดให้บริการซื้อขาย XRP ทั่วโลกในเดือนหน้า

Coinbase ประกาศแล้ว จะหยุดให้บริการซื้อขาย XRP ทั่วโลกในเดือนหน้า

Coinbase ประกาศเมื่อวันจันทร์ จะหยุดให้บริการซื้อขาย XRP ทั่วโลกในเดือนหน้า เกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นฟ้องทางกฎหมายต่อ Ripple

บริษัทประกาศทางบล็อกโพสต์และแชร์ข้อมูลกับทาง The Block

Coinbase บอกว่า XRP บอกว่าการซื้อขายจะจำกัดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม และจะหยุดทันทีในวันที่ 19 มกราคม เวลา 10 โมงเช้า (ตามเวลาแปซิฟิก) การระงับการซื้อขายดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึง XRP ผ่าน wallet แต่อย่างใด

“นอกจากนี้ ลูกค้ายังคงมีสิทธ์ได้รับ Spark airdrop ตามประกาศก่อนหน้านี้ (ขึ้นอยู่กับเขตอำนาจศาลที่อนุญาต) และเราจะยังคงรองรับ XRP ใน Custody และ Coinbase Wallet ต่อไป” บล็อกโพสต์ระบุเอาไว้

จากเอกสารยื่นฟ้องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาว่า Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ระดมทุนมากกว่า $.13 พันล้านเหรียญ จากการเสนอขายหลักทรัพย์ XRP ที่ไม่ได้จดทะเบียน เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ มองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ (security)

เอกสารยื่นฟ้อง ระบุเอาไว้ว่า “…Ripple ระดมทุน ตั้งแต่ปี 2013 ผ่านการขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เรียกว่า XRP โดยเสนอขายหลักทรัพย์แก่นักลงทุนในสหรัฐฯ และทั่วโลก Ripple ยังถูกกล่าวหาว่าแจกจ่าย XRP นับพันล้านเหรียญเพื่อแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเงิน เช่น แรงงานและบริการสร้างตลาดต่าง ๆ อีกด้วย”

การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีนัยสำคัญมาก เนื่องจากปริมาณซื้อขาย XRP ใน Coinbase ค่อนข้างมาก (จากการติดตามข้อมูลของ Larry Cermak จาก The Block

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2020/12/image-1-1.png

Coinbase เป็นหนึ่งในห้าตลาด Exchange ในสมาชิกกลุ่ม Crypto Rating Council (CRC) ที่มีเป้าหมาย “ให้คะแนน” สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ตามคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ในเดือนสิงหาคม 2019 นั้น CRC ได้ให้คะแนน XRP อยู่ที่ระดับ “4” มีความปลอดภัยสูง

สมาชิก CRC อย่าง OkCoin และ CrossTower ต่างก็ถอด XRP ออกจากตลาดแล้ว ผู้ให้บริการสภาพคล่องคริปโตรายใหญ่อย่าง Galaxy Digital และ Jump Trading ก็หยุดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์นี้เช่นกัน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด