Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการฟ้องร้องคดี SEC vs. Ripple : การประชุมก่อนการสืบพยานในศาล จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

การฟ้องร้องคดี SEC vs. Ripple : การประชุมก่อนการสืบพยานในศาล จะเริ่มขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

การประชุมก่อนการสืบพยานในศาล จากกรณีการฟ้องร้องทางกฎหมายของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กับ Ripple จะกำหนดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021

ศาลประจำภาคของสหรัฐอเมริกาสำหรับเขตนิวยอร์กใต้ (New York Southern District Court) ผู้พิพากษา Analisa Torres ได้สั่งให้ทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมประชุมทางไกล ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก

SEC และ Ripple จะต้องส่งจดหมายเข้าร่วมภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ต้องประกอบไปด้วย 1) คำอธิบายการฟ้องร้องโดยย่อ ได้แก่ ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่กล่าวอ้าง และการต่อสู้ทางคดี 2) การเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่ไตร่ตรองไว้แล้ว และ 3) แนวทางข้อตกลงในการยุติปัญหา

SEC ยื่นฟ้องทางกฎหมายต่อ Ripple และผู้บริหารทั้งสองเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม กล่าวหาว่า Brad Garlinghouse ซีอีโอ และChris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง ระดมทุนมากกว่า $1.3 พันล้านเหรียญจากการเสนอขาย XRP ที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่ง SEC มองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ (security)

Ripple มองว่า การฟ้องร้องคดีของ SEC ได้สร้างความเจ็บปวดให้กับคนที่ถือครอง XRP จำนวนมาก โดยไม่ได้รู้เรื่องหรือเกี่ยวข้องกับ Ripple เลย บริษัทบอกว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดเสียหายไปด้วย

นับตั้งแต่ข่าวการยื่นฟ้องทางกฎหมายออกมา ตลาดซื้อขายคริปโต ผู้ให้บริการสภาพคล่อง และผู้จัดการกองทุน ต่างประกาศระงับกิจกรรมที่เกี่ยวกับ XRP แล้ว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด