Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์เชื่อว่า ผู้ซื้อ Bitcoin ในตลาด Coinbase เพิ่มขึ้น เป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin ทะลุผ่าน $32,000

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ผู้ซื้อ Bitcoin ในตลาด Coinbase เพิ่มขึ้น เป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin ทะลุผ่าน $32,000

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ราคา Bitcoin พุ่งทะลุผ่าน $32,000 เนื่องจากมีผู้ซื้อ BTC ในตลาด Coinbase เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตลาด Coinbase มีผู้ซื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วชั่วข้ามคืน ส่งผลให้ราคา Bitcoin ทะลุ $32,xxx ในวันที่ 2 มกราคม นักวิเคราะห์บอกว่าเทรนด์ดังกล่าวชวนให้นึกถึงการสะสมซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy อาจผลักดันให้นักลงทุนสถาบันเข้าซื้อมากขึ้น ทำให้ราคา BTC แตะ $31,000 ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์อีกครั้ง

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ผู้ซื้อ Bitcoin ในตลาด Coinbase เพิ่มขึ้น เป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin ทะลุผ่าน $32,000
กราฟแท่งเทียน BTC/USD รายวัน (Coinbase) ที่มา: Tradingview

ผู้ซื้อในตลาด Coinbase เป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาดCoinbase ค่าพรีเมียมสูงกว่าเมื่อเทียบกับ Binance นอกจากนี้ Bitcoin ที่แลกเปลี่ยนในตลาดแพงกว่าตลาด Binance อยู่ประมาณ $100

เมื่อราคา Bitcoin ทะลุผ่าน $30,000 ค่าพรีเมียมสูงถึง $350 และเมื่อราคาซื้อขายอยู่ที่ $30,000 ในตลาด Binance นั้น ราคา BTC ในตลาด Coinbase อยู่ที่ $30,350

ก่อนราคาพุ่งขึ้น คุณ Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant บอกว่า BTC ไหลออก (outflow) จาก Coinbase ต่ำมาก เสี่ยงต่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้น เขาบอกว่า outflow จะทำให้ BTC เพิ่มขึ้น เพื่อหาโมเมนตัมใหม่ เขากล่าวเอาไว้ก่อนราคาพุ่งขึ้นว่า

“เราไม่เห็น outflow ออกจาก Coinbase อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ช่วงราคา $23k การโอนโทเคนลดลง และอัตรา inflow ไหลเข้าในทุกตลาด Exchange ก็เพิ่มขึ้น อาจเป็นไปได้ว่านักลงทุนสถาบันจะเข้ามาอีกเร็ว ๆ นี้ และเราอาจเผชิญการปรับฐานเกิดขึ้น… ”

เมื่อราคาใกล้แตะ $29,500 outflow ออกจาก Coinbase เริ่มพุ่งขึ้น คุณ Ki บอกว่าอาจจะเป็นดีลเกิดขึ้นในตลาด OTC เป็นเรื่องปกติในช่วง BTC ขาขึ้น และปริมาณ BTC สำรองในตลาดลดลง

เมื่อผู้ซื้อมูลค่าสูงใช้ตลาด OTC ในการซื้อหรือขาย Bitcoin จำนวนมาก ดังนั้นเมื่อสัญญาณในตลาด OTC เกิดขึ้น คุณ Ki บอกว่าเรื่องนี้ส่งผลดีต่อ BTC เพียงสองวันหลังจาก outflow พุ่งขึ้น ราคา BTC ก็ทะลุผ่าน $30,000 ไปได้ คุณ Ki กล่าวเอาไว้ก่อนราคาเบรกราคา $30,000 ว่า

12,063 $BTC เพิ่งไหลออกจาก #Coinbase ไปยัง cold wallet หลายแห่ง คาดว่าเกิดขึ้นในตลาด OTC การเบรกราคา 30k อาจเป็นเรื่องยาก แต่นักลงทุนสถาบันไม่ได้สนใจ พวกเขาก็ซื้อมันมากขึ้นอีก

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ผู้ซื้อ Bitcoin ในตลาด Coinbase เพิ่มขึ้น เป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin ทะลุผ่าน $32,000
Coinbase outflows ที่มา: CryptoQuant

ทำไม BTC จึงน่าสนใจมากขึ้น?

ตามความเห็นของคุณ Ashwath Balakrishnan นักวิเคราะห์จาก Delphi Digital มองว่า Bitcoin น่าสนใจมากขึ้นเมื่อทำราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ (ATH)

เมื่อราคา Bitcoin อยู่ที่ราว ๆ $4,000 มันเสี่ยงที่ราคาจะร่วงสูงมาก รวมถึงมีความไม่แน่นอนสูงในระยะกลาง

ดังนั้น เมื่อราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $20,000 ไปได้ คริปโตเคอร์เรนซีที่โดดเด่นจึงน่าสนใจในมุมมองของนักลงทุนมากขึ้น เขากล่าวว่า

การซื้อ $BTC หลังทำนิวไฮ (ATH) นั้น ดีกว่าซื้อราคาล่าง ๆ เมื่อซื้อที่ราคา $20k มีแรงเสียดทานประมาณ 50% เมื่อเทียบกับผู้ซื้อที่ราคา ~$4k มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 8 เท่า เสี่ยงที่จะเจ๊งสูงมาก

ในระยะใกล้นี้ มีความเชื่อกันว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นอีก นั่นคือ มีการคาดการณ์กันว่านักลงทุนสถาบันไม่ได้ซื้อ BTC ในเดือนธันวาคม เนื่องจากเหตุผลปัญหาด้านบัญชีทางการเงิน

ด้วยเหตุนี้ นักวิเคราะห์หลายคนจึงมองว่านักลงทุนสถาบันจะกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมใน Bitcoin ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 หากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการของ Grayscale และตลาด CME Bitcoin futures จะได้รับความสนใจมากขึ้น ส่งผลให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นได้อีก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด