Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเซินเจิ้นแจกรางวัลเงินหยวนดิจิทัลอีกครั้ง มูลค่า $3 ล้านเหรียญ เพื่อทดสอบการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

เซินเจิ้นแจกรางวัลเงินหยวนดิจิทัลอีกครั้ง มูลค่า $3 ล้านเหรียญ เพื่อทดสอบการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

เมืองเซินเจิ้น แจกเงินเงินหยวนดิจิทัลอีก 20 ล้านเหรียญ มูลค่า $3 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของจีน เพื่อใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

รัฐบาลเมืองเซินเจิ้นประกาศในวันสิ้นปีว่าจะแจกอั่งเปาผ่านล็อตเตอรี่แก่ประชาชนโดยแต่ละแพคเกจมีมูลค่า 200 หยวนดิจิทัล หรือ $30 ดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ได้รับรางวัลจะสามารถใช้จ่ายเงินหยวนดิจิทัลในวันที่ 7 ถึงวันที่ 17 มกราคม ในร้านค้า ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ต มากกว่า 10,000 แห่ง ตามที่ข่าวประกาศออกมา

เดือนตุลาคมปีก่อน เมืองเซินเจิ้นเคยทดสอบเงินหยวนดิจิทัลครั้งแรก โดยแจกรางวัลมูลค่า $1.5 ล้านเหรียญ แก่ประชาชน 50,000 ราย สามารถใช้จ่ายได้อย่างอิสระผ่านร้านค้าท้องถิ่น 3,000 แห่ง

เซินเจิ้นแจกรางวัลเงินหยวนดิจิทัลอีกครั้ง มูลค่า $3 ล้านเหรียญ เพื่อทดสอบการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ในเดือนธันวาคม เมืองซูโซวก็ทดสอบเงินหยวนดิจิทัลเช่นกัน มูลค่ามากกว่าสองเท่า ตามที่ The Block รายงาน

เมืองซูโจวทดสอบเสร็จสิ้นในวันที่ 27 ธันวาคม รัฐบาลซูโจวกล่าวเอาไว้ในโพสต์ WeChat ว่า ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ มีผู้ได้รับรางวัลเงินหยวนดิจิทัล 96,614 ราย และส่วนใหญ่นำไปใช้จ่ายเกือบทั้งหมดมูลค่า $3 ล้านเหรียญ

โพสต์ดังกล่าว ยังระบุอีกว่า 55% ของเงินหยวนดิจิทัลได้ใช้จ่ายในร้านค้าแบบออฟไลน์ ขณะที่ส่วนที่เหลือทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ JD.com นอกจากนี้อีก 536 ราย ทดสอบผ่านระบบออฟไลน์แบบทัชทูเพย์ (touch-to-pay)

ทั้งนี้ การทดสอบของเมืองเซินเจิ้นครั้งล่าสุด จะไม่ใช้งานฟีเจอร์บางอย่างเหมือนกับที่เมืองซูโจวใช้งาน อย่างเช่น ทางเลือกเพย์เมนต์ออนไลน์ และออฟไลน์แบบทัชทูเพย์ เป็นต้น

ตามที่ Beijing Business Today รายงานเมื่อวันที่ 3 มกราคม การทดสอบในเมืองซูโจว พบช่องโหว่ทางด้านเทคนิคและข้อบกพร่องบางเรื่องจากฟังก์ชั่นออฟไลน์แบบทัชทูเพย์ จึงทำให้การทดสอบในเมืองเซินเจิ้นครั้งล่าสุด จะไม่ใช้เทคโนโลยีฟีเจอร์นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด