Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) ไฟเขียวแล้ว ให้ธนาคารของรัฐรันโหนดและดำเนินการเครือข่ายเหรียญ Stablecoin ได้

สำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) ไฟเขียวแล้ว ให้ธนาคารของรัฐรันโหนดและดำเนินการเครือข่ายเหรียญ Stablecoin ได้

เมื่อเย็นวันจันทร์ สำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (Office of the Comptroller of the Currency, OCC) แจ้งกับธนาคารของรัฐทราบว่า พวกเขาได้รับอนุญาตให้รันโหนอิสระสำหรับเครือข่ายบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) ได้แล้ว

เมื่ออ้างถึงเครือข่ายตรวจสอบโหนดอิสระจากการแปลความหมายของ OCC ระบุเอาไว้ว่า ธนาคารต่าง ๆ “อาจใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้แก่ INVNs และเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ทำหน้าที่ตามที่ธนาคารได้รับอนุญาต อย่างเช่น กิจกรรมการชำระเงิน เป็นต้น”

ท่ามกลางไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ Stablecoin ต่าง ๆ การประกาศออกมาของ OCC ถือเป็นข่าวใหญ่มาก อย่างไรก็ตาม สำนักงานฯ เตือนว่าก็มีความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานเทคโนโลยีนี้เช่นกน

ธนาคารจะต้องตระหนักถึงความเสี่ยงเมื่อดำเนินการกิจกรรมที่เกี่ยวของกับ INVN ได้แก่ ความเสี่ยงการดำเนินการ ความเสี่ยงด้านกฎระเบียบ และการฉ้อโกง เทคโนโลยีใหม่ ๆ จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญเพียงพอ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธนาคารจะสามารถจัดการกับความเสี่ยงเหล่านี้ได้อย่างปลอดภัยและมั่นคง

คุณ Brian Brooks อดีตหัวหน้าทีมกฎหมายของ Coinbase ได้ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ตั้งแต่นั้นมาสำนักงานฯ ได้วางแนวทางให้ธนาคารตาง ๆ ทำกิจกรรมด้านคริปโตได้มากขึ้น …

สมาคมล็อบบี้ยิสต์รายใหญ่ Blockchain Association ตั้งข้อสังเกตว่า “เอกสารดังกล่าวยืนยันว่า บล็อกเชน มีสถานะเทียบเท่ากับเครือข่ายทางการเงินอื่น ๆ ทั่วโลก อย่างเช่น SWIFT, ACH และ FedWire” กลไกสถานะด้านการชำระเงินระหว่างประเทศจะช่วยยกระดับพวกเขาในสนามแข่งขันกับแวดวงเพย์เมนต์บล็อกเชนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด