Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้เชี่ยวชาญชี้ เงินทุนไหลออกจากทองคำ ทองคำร่วง ผลักดันให้ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นแรง

ผู้เชี่ยวชาญชี้ เงินทุนไหลออกจากทองคำ ทองคำร่วง ผลักดันให้ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นแรง

มุมมองต่อทองคำดูเหมือนว่าจะมัวหมอง เนื่องจากความสดใสของ Bitcoin

ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ คน เหตุผลที่ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นอย่างน่าประทับใจนั้น เนื่องจากนักลงทุนไหล่บ่าออกจากสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงยอดนิยมอย่างเช่น ทองคำ นั่นเอง

สัปดาห์ล่าสุด ทองคำร่วง 4.62% ลงมาแตะ $1,857 ก่อนหน้านั้น ทองคำพุ่งไปในทิศทางเดียวกับทองคำ เพิ่มขึ้น 40% จากระดับราคา $28,000

จาก Tweet เมื่อวันศุกร์ คุณ Charlie Morris ผู้ก่อตั้งและซีไอโอ ByteTree Asset Management บอกว่า ทองคำปรับตัวลง อาจเพราะนักลงทุนกำลังย้ายหันไปหา Bitcoin

ในทำนองเดียวกัน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Jim Cramer นักจัดรายการ Mad Money ของ CNBC ก็กล่าวถึงว่า เงินทุนไหลออกจากกองทุน gold ETFs ต่าง ๆ “ทั้งหมดต่างหันไปหาคริปโตกัน” เมื่อติดตามเงินทุนไหลเข้าและเงินทุนไหลออกจากกองทุน Bitcoin investment trust และ gold ETFs ชัดเจนว่า Grayscale ได้หันหลังให้กับทองคำแล้ว

การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นสัญญาณดีขึ้นในของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ถูกกฎหมาย ทองคำและ Bitcoin มีความสองคล้องกันมานานในเรื่องของการปกป้องความมั่งคั่งจากเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหาภาค การเคลื่อนไหวของราคาในสัปดาห์ที่ผ่านมาบ่งชี้ชัดเจน ความเชื่อเรื่องนี้ Bitcoin จะเป็นจริงในที่สุด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด