Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFCA ออกโรงเตือนชาวอังกฤษ การลงทุนคริปโต ‘มีความเสี่ยงสูง’ หลังจากราคา Bitcoin ดิ่งหนักต่ำกว่า $33,000

FCA ออกโรงเตือนชาวอังกฤษ การลงทุนคริปโต ‘มีความเสี่ยงสูง’ หลังจากราคา Bitcoin ดิ่งหนักต่ำกว่า $33,000

FCA หรือ The Financial Conduct Authority (FCA) ได้เตือนประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต หลังจากราคาดิ่งต่ำกว่า $33,000

FCA หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ ได้โพสต์เตือนเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงทั้งกระดาน

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม FCA ระบุเอาไว้ว่า การลงทุนในคริปโตและการลงทุนที่เกี่ยวข้องมีความเสี่ยงสูง โดยเน้นย้ำว่านักลงทุนต้องพร้อมสูญเสียเงินหากลงทุนในคริปโต

โดยอ้างถึงความเสี่ยงหลายเรื่องด้วยกัน ได้แก่ ความผันผวนของราคา ความซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ FCA บอกว่า นักลงทุนต้องควบคุมความเสี่ยงให้ได้

ผู้บริโภคต้องตระหนักถึงความเสี่ยงและพิจารณาอย่างถ่องแท้ว่าการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตที่ให้ผลตอบแทนสูงเหมาะสมหรือไม่ พวกเขาต้องตรวจสอบและพิจารณาสินทรัพย์คริปโตอย่างรอบคอบ

หน่วยงานกำกับดูแลยังกล่าวอีกว่า นักลงทุนคริปโตไม่อาจะเรียกร้องให้สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเช่น Financial Ombudsman Service หรือ Financial Services Compensation Scheme ได้ หากมีสิ่งผิดปกติผิดพลาดเกิดขึ้น

FCA เน้นย้ำว่าบริษัทที่เสนอให้บริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดต่าง ๆ และได้รับอนุญาตจาก FCA ซึ่งตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2021 บริษัทธุรกิจสินทรัพย์คริปโตในอังกฤษจะต้องจดทะเบียนกับ FCA ภายใต้กฎหมายการป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน “การดำเนินการโดยไม่จดทะเบียนถือเป็นความผิดทางอาญา” FCA เสริม

การเตือนของ FCA ออกมาท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงหนัก หลังจาก Bitcoin ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์เกือบ $42,000 เมื่อวันที่ 8 มกราคม ต่อมาในวันที่ 11 มกราคม มีการเทขาย BTC อย่างหนัก ราคาดิ่งต่ำกว่า $33,000 ล่าสุดราคาซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $30,555 มูลค่าลดลงมากกว่า -20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตลาดคริปโตร่วงทั้งกระดาน ไม่เฉพาะแต่ Bitcoin เท่านั้น คริปโตสิบสกุลชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาดต่างก็ร่วงหนักเช่นกัน อาทิ Ether (ETH) ร่วงมากกว่า -20% เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด