Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWalmart บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่เผย ได้จับมือกับ Ribbit Capital จัดตั้งสตาร์ทอัพฟินเทค เน้นให้บริการทางการเงินโดยเฉพาะ

Walmart บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่เผย ได้จับมือกับ Ribbit Capital จัดตั้งสตาร์ทอัพฟินเทค เน้นให้บริการทางการเงินโดยเฉพาะ

Walmart บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ก่อตั้งสตาร์ทอัพฟินเทคเน้นให้บริการทางการเงิน โดยจับมือกับ Ribbit Capital บริษัทที่ลงทุนด้านฟินเทค จากข่าวที่ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์

สตาร์ทอัพที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ จะมุ่งเน้น “โซลูชั่นทางการเงินเชิงนวัตกรรม มีความทันสมัย และต้นทุนไม่แพง”

คณะกรรมการบริหารสตาร์ทอัพได้แก่ คุณ Micky Malka หุ้นส่วนผู้จัดการของ Ribbit คุณ John Furner ซีอีโอ Walmart U.S. และคุณ Brett Biggs ซีอีโอ Walmart CFO 

แถลงการณ์ของ Walmart ชี้ให้เห็นถึงการได้มาซึ่งบริการใหม่ ๆ ในอนาคต โดย “เติบโตจากการจับมือกับพันธมิตรและเช้าซื้อกิจการบริษัทฟินเทคชั้นนำ”

“เมื่อเราผสมผสานความรู้เชิงลึกของเราขับเคลื่อนธุรกิจทางการเงินด้วยเทคโนโลยี และความสามารถในการเร่งภารกิจและการเข้าถึงผ่าน Walmart เราก็สามารถสร้างและเสนอบริการทางการเงินไม่เป็นที่สองรองใครเลย” คุณ Malka กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ ข้อมูลจาก Crunchbase พบว่า Ribbit ระดมทุนได้ทั้งหมด $1.3 พันล้านเหรียญจากกองทุนต่าง ๆ 11 กองทุนด้วยกัน

คริปโตเคอร์เรนซีหรือเทคโนโลยีบล็อกเชนอาจมีศักยภาพผสมผสานเข้ากับธุรกิจได้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Walmart ได้มองหาสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล หนึ่งในนั้นได้แก่ เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงผูกกับดอลลาร์ นั่นเอง นอกจากนี้ Walmart ยังนำร่องโครงการติดตามผลิตภัณฑ์ด้วยบล็อกเชนอีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด