Saturday, March 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘กฎโบราณจำเป็นต้องทบทวนรื้อใหม่อีกครั้ง เพื่อรองรับการเกิดขึ้นของ DeFi’ คุณ Brian Brooks รักษาการผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ ให้ความเห็น

‘กฎโบราณจำเป็นต้องทบทวนรื้อใหม่อีกครั้ง เพื่อรองรับการเกิดขึ้นของ DeFi’ คุณ Brian Brooks รักษาการผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ ให้ความเห็น

คุณ Brian Brooks รักษาการในตำแหน่งผู้ควบคุมเงินตราสหรัฐฯ เชื่อว่า หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำเป็นต้องคิดใหม่เกี่ยวกับการกำกับควบคุมกิจการธนาคาร เมื่อการเงินกระจายศูนย์แบบไร้ตัวกลาง (DeFi) เกิดขึ้นแล้วและมีการใช้งานจริง

ในช่วงเวลาที่พวกธนาคารทั้งหลายกำลังเข้าเฝ้าจับตาดู ตามความเห็นของคุณ Brooks นั้น หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

คุณ Brooks ให้ความเห็นใน Financial Times ซึ่งเขามองว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำเป็นต้องสร้างข้อกำหนดด้านเทคโนโลยีขึ้นมาแทนที่จะให้คนอื่นดำเนินการกันเอง ล่าสุด หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินส่วนใหญ่มักจะควบคุมประชาชนเสียมากกว่า ตามความเห็นของคุณ Brooks

“เราเรียกมันว่ากำกับดูแลธนาคาร แต่จริง ๆ แล้วเรากำลังควบคุมนายธนาคาร” เขาระบุเอาไว้

คุณ Brooks บอกว่า การเกิดขึ้นของ DeFi นั่นหมายความว่าจะมีโอกาสและความเสี่ยงใหม่ ๆ เกิดขึ้นตามมา หากรัฐบาลกลางไม่มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน รัฐต่าง ๆ อาจสร้าง “กฎระเบียบต่าง ๆ อย่างสะเปะสะปะไม่สอดคล้องกัน”

สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) ยังไม่สามารถออกกฎบัตรธนาคารส่วนกลาง (federal bank charter) ให้กับซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สได้ มีกำหนดไว้เฉพาะบุคคลเท่านั้น และคุณ Brooks บอกว่า “กฎโบราณ” เหล่านั้นจำเป็นต้องทบทวนใหม่ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลต้องสามารถตรวจสอบและกำกับควบคุมธนาคารที่ใช้ซอฟต์แวร์เท่านั้น โดยการฝึกอบรมผู้ตรวจสอบและทดสอบอัลกอริทึมตามข้อกำหนดทางกฎหมาย นั่นหมายความว่าซอฟต์แวร์ธนาคารสามารถกำกับควบคุมได้อย่างเหมาะสมไม่เพียงแต่ธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วยคนเท่านั้น

คุณ Brooks อดีตหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coibase ได้ผลักดันกฎเกณฑ์กำกับคริปโตภายใต้อำนาจของ OCC เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้จดหมายแจ้งว่าธนาคารต่าง ๆ สามารถถือครองและทำธุรกรรมเหรียญ Stablecoin จากบล็อกเชนสาธารณะได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งใน OCC ของเขาอาจสิ้นสุดลงภายหลังจากรัฐบาลไบเดนเข้ามา Politico Pro รายงาน เมื่อวันอังคารว่า คุณ Brooks มีกำหนดออกจากเก้าอี้ในปลายสัปดาห์นี้ แต่โฆษก OCC ปฏิเสธที่จะยืนยันรายงานดังกล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด