Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดเผย ที่ปรึกษาทางการเงินมีแผนลงทุนในคริปโต เพิ่มขึ้น 50%

ผลสำรวจล่าสุดเผย ที่ปรึกษาทางการเงินมีแผนลงทุนในคริปโต เพิ่มขึ้น 50%

การสำรวจเผยแพร่โดย Bitwise พบว่าเกือบ 10% ของที่ปรึกษาทางการเงินกำลังจัดสรรพอร์ตลงทุนของลูกค้าลงทุนในคริปโตแล้ว

Bitwise Asset Management ผู้ให้บริการกองทุนดัชนีคริปโต ล่าสุดได้เผยแพร่ผลการสำรวจพบว่า ที่ปรึกษาทางการเงินกำลังจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้นประมาณ 50% ภายในปีเดียว

การสำรวจร่วมมือกับ ETF Trends เว็บไซต์ด้านการลงทุน ได้สอบถามที่ปรึกษาทางการเงินในสหรัฐฯ เกือบ 1,000 ราย ในเดือนธันวาคม พบว่า 9.4% ของพอร์ตการลงทุนของลูกค้าที่ลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้นจาก 6.3% ของปีก่อน

ส่วนที่ปรึกษาการลงทุนที่ยังไม่ได้จัดสรรเงินลงทุนในคริปโต 15% บอกว่าพวกเขาอาจจะลงทุนในสกุลเงินเสมือนในปี 2021 นี้ ประมาณ 2% พวกเขาจะลงทุนในสินทรัพย์คริปโตในปีนี้อย่างแน่นอน

นักวางแผนทางการเงินตื่นตัวในการลงทุนความมั่งคั่งส่วนตัวในคริปโตสูงมาก ประมาณ 24% บอกว่าพวกเขาพร้อมลงทุนแล้ว

ผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลกจากโคโรนาไวรัสระบาดหนักดูเหมือนจะเป็นแรงจูงใจให้นักวางแผนทางการเงินหันมาสนใจสินทรัพย์คริปโตมากขึ้น ประมาณ 54% ของผู้ตอบแบบสำรวจบอกว่า “ผลตอบแทนของสินทรัพย์ที่ไม่สัมพันธ์กันเลย” เป็นประโยชน์หลักจากคริปโตเคอร์เรนซี

หนึ่งในสี่ของผู้ตอบแบบสำรวจอธิบายว่า “การป้องกันเงินเฟ้อ” เป็นแรงจูงใจหลักของคริปโตมากที่สุด เพิ่มขึ้น 9% จากปีก่อน ความต้องการจากลูกค้ามีนัยสำคัญเช่นกัน 80% ของที่ปรึกษารายงานว่าลูกค้าสอบถามพวกเขาเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตในปี 2020 เพิ่มขึ้นจาก 76% ในปี 2019

แม้ว่าที่ปรึกษาทางการเงินกำลังจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้น แต่ซีไอโอของ Bitwise ตั้งข้อสังเกตว่า “การสำรวจพบว่ายังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น น้อยกว่า 10% ของที่ปรึกษาจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตในปัจจุบัน”

ในขณะเดียวกัน การยอมรับและความสนใจกำลังเพิ่มขึ้น การสำรวจพบว่าจำนวนที่ปรึกษาจัดสรรเงินลงทุนในคริปโตอาจเพิ่มขึ้นเท่าตัวหรือมากกว่านั้นในปีหน้า

คุณ Tom Lydon ซีอีโอ ETF Trends บอกว่า “ที่ปรึกษาทางการเงินกำลังจัดสรรเงินลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกมากขึ้นและสนใจคริปโตเพิ่มสูงขึ้น”

จำนวนที่ปรึกษาการลงทุนมองโลกคริปโตในแง่ลบลดลงเช่นกัน จำนวนผู้ตอบแบบสำรวจคาดการณ์ว่า BTC จะลดเหลือเป็นศูนย์ ลดลงจาก 14% ในปี 2019 เหลือ 8% ในปีก่อน และลดลงเหลือ 4% ในปีนี้

ในทางกลับกัน จำนวนของที่ปรึกษาที่คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็นเลขหกหลักภายในห้าปีเพิ่มขึ้นจาก 4% เป็น 15%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด