Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่ปลื้ม Bitcoin มองว่าเป็น ‘การเก็งกำไรสูง’ และจำเป็นต้องควบคุมมัน

ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่ปลื้ม Bitcoin มองว่าเป็น ‘การเก็งกำไรสูง’ และจำเป็นต้องควบคุมมัน

โดยสรุป

  • คุณคริสตีน ลาการ์ด (Christine Lagarde) ประธาน ECB กล่าวว่า Bitcoin เป็น “การเก็งกำไรสูง” และจำเป็นต้องกำกับควบคุม
  • การกำกับควบคุมคริปโตจำเป็นต้องบังคับใช้และตกลงกันในระดับโลก

คุณคริสตีน ลาการ์ด (Christine Lagarde) ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า Bitcoin เป็น “การเก็งกำไรสูง” และจำเป็นต้องมีการกำกับควบคุม

คุณ Lagarde กล่าวในที่ประชุม Reuters Next conference เมื่อวันพุธว่า Bitcoin มีพฤติกรรม “ธุรกิจน่าขบขัน น่าทึ่ง และเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการฟอกเงินที่น่าตำหนิอย่างไม่ต้องสงสัย”

“…ควรมีกฎเกณฑ์ควบคุมและเรื่องนี้จำเป็นต้องบังคับใช้และตกลงกัน” ในระดับโลก ประธานฯ กล่าว

“หากมีทางหลบเลี่ยง นั่นก็คือ เลี่ยงที่จะใช้มัน” ประธานฯ กล่าว “ดังนั้น ฉันคิดว่า…ความร่วมมือระดับโลกและการดำเนินการแบบพหุภาคีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเริ่มจากกลุ่มประเทศ G-7 ขยับไปยัง G-20 แล้วขยายไปยัง… FATF [Financial Action Task Force] ต่อไป…”

CBDC

คุณ Lagarde ยังพูดถึงเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในที่ประชุมอีกด้วย ประธานฯ บอกว่า ECB เพิ่งได้ข้อสรุปเมื่อวานนี้จากประชาพิจารณ์เกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) และได้รับความร่วมมืออย่างสูงจากการทำประชาพิจารณ์

“มีประชาชนไม่น้อยกว่า 8,000 คนร่วมลงชื่อและตอบคำถามมากมายในแบบสอบถามเกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัล” คุณ Lagarde กล่าว “ดังนั้นเราจะก้าวต่อไป เราไม่เร่งรีบเนื่องจากเป็นเรื่องที่เราต้องระมัดระวังเป็นพิเศษและจำเป็นต้องมีระบบที่มั่นคง ปลอดภัย และตอบสนองความต้องการของชาวยุโรปอย่างแท้จริง”

คุณ Lagarde ไม่ได้กำหนดเวลาที่เฉพาะเจาะจงในการเปิดตัวเงินยูโรดิจิทัล แต่กล่าวเอาไว้ว่า “ต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเพื่อความมั่นใจว่าเราจะมีความปลอดภัย”

“มันพูดยากจริง ๆ เนื่องจากหลายสิ่งหลายอย่างในโลกฟินเทคก้าวไปอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้นเราไม่เพียงแต่จำเป็นต้องตื่นตัว แต่เราจำเป็นต้องดำเนินการอย่างปลอดภัย” ประธานฯ กล่าว และเสริมว่า คาดหวังว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเปิดตัวออกมาใช้เวลาไม่เกินห้าปี

ประธานฯ ยังเน้นย้ำอีกว่า ในอนาคตเงินยูโรดิจิทัลจะไม่มีการจำกัดการใช้ธนบัตรแต่อย่างใด

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด