Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAnchorage ธนาคารดิจิทัลเจ้าแรก ได้รับกฎบัตรธนาคารแห่งชาติจากสำนักควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC)

Anchorage ธนาคารดิจิทัลเจ้าแรก ได้รับกฎบัตรธนาคารแห่งชาติจากสำนักควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC)

ในที่สุด Anchorage ก็กลายเป็นธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของรัฐบาลกลาง โดยได้รับกฎบัตรธนาคารแห่งชาติจากสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC)

ตอนนี้สถาบันรับฝากสินทรัพย์คริปโตต้องดำเนินงานอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น เมื่อมีข้อกำหนดให้เป็น “ผู้รับฝากสินทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง” ภายใต้กฎระเบียบของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่ปรึกษาด้านการลงทุนจะต้องสำรองเงินทุนและหลักทรัพย์ของลูกค้าให้ตรงกับมาตรฐานผู้รับฝากสินทรัพย์ที่ได้รับการรับรอง โดยปกติทั่วไปแล้วมักจะเป็นธนาคารหรือตัวแทนโบรกเกอร์ที่จดทะเบียน

ในแถลงการณ์ สำนักงาน OCC เน้นย้ำถึง “การอนุมัติตามเงื่อนไข” จากการยื่นเจตจำนงของ Anchorage

“OCC ได้มอบกฎบัตรธนาคารทรัสต์แก่ Anchorage หลังจากผ่านการตรวจสอบบริษัทและการดำเนินงานในปัจจุบันอย่างละเอียด ตามเงื่อนไขการอนุมัติ บริษัทจะต้องยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดเหนือสิ่งอื่นใด ทั้งในด้านเงินทุน สภาพคล่อง และการคาดหวังด้านการจัดการความเสี่ยงของ OCC” สำนักงานฯ ระบุเอาไว้

จากกฎบัตรธนาคารนั้น Anchorage Digital Bank National Association สามารถให้บริการรับฝากสินทรัพย์ย่อยต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น การถือครองสินทรัพย์สำหรับผู้ดูแลหลักสำหรับสถาบันทางการเงินใด ๆ ก็ตาม

“ก่อนหน้านี้ มีบริษัทฟินเทคที่มีความซับซ้อนด้านเทคนิคให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้โครงการกำกับควบคุมของรัฐแต่ละรัฐ และมีธนาคารของรัฐจากส่วนกลางภายใต้การกำกับดูแลที่แข็งแกร่งแต่ขาดความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริงในการดำเนินงานในแวดวงบล็อกเชนด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย” คุณ Nathan McCauley และ Diogo Mónica กล่าวร่วมในแถลงการณ์

พวกเขากล่าวว่า ตอนนี้ Anchorage Digital Bank มีความชัดเจนด้านเทคโนโลยีและการกำกับควบคุมที่จำเป็น“ตามความต้องการของนักลงทุนสถาบัน” แล้ว

รายอื่น ๆ ก็กำลังหาแนวทางให้ได้รับกฎบัตรธนาคารในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน BitPay และ Paxos ทั้งคู่ต่างยื่นขอกฎบัตรธนาคารจาก OCC แล้วในเดือนธันวาคม ส่วน Avanti ได้รับกฎบัตรธนาคารในกำกับของรัฐไวโอมิง

Anchorage ได้รับอนุมัติไม่กี่วันก่อนที่ Brian Brooks รักษาการตำแหน่งผู้ควบคุมเงินตราจะออกจากตำแหน่ง ตามที่ Politico รายงาน 

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด