Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด ประธานเฟดเผยแล้ว กำลังศึกษาเรื่อง Stablecoin และถือเป็นเรื่อง “สำคัญเร่งด่วนมาก ๆ”

ล่าสุด ประธานเฟดเผยแล้ว กำลังศึกษาเรื่อง Stablecoin และถือเป็นเรื่อง “สำคัญเร่งด่วนมาก ๆ”

คุณ เจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ออกมาอธิบายว่า การทำงานของเฟดเกี่ยวกับ Stablecoin เป็นเรื่อง “สำคัญเร่งด่วนมาก ๆ” ในช่วงสัมมนาทางเว็บเมื่อวันพฤหัสฯ

“เห็นได้ชัดเจนว่ามันมีความจำเป็นมาก และเรากำลังโฟกัสให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างยิ่ง ตามที่คุณทราบกันดี มีกฎเกณฑ์ควบคุมเกี่ยวกับเหรียญ stablecoin ระดับโลกดีขึ้นมาก…” คุณ Powell ในระหว่างสัมมนาซึ่งมุ่งเน้นเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) โดยเฉพาะ

ความเห็นของประธานเฟด ชี้ชัดว่ากลยุทธ์เกี่ยวกับเรื่อง Stablecoin ยังคงมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย และมีความจำเป็นต้องกำหนดแผนศึกษาหาความเสี่ยงและวิธีการลดความเสี่ยงลง

คุณ Powell เน้นย้ำในช่วงสัมมนาว่า

ดังนั้น มันน่าสนใจมากและยังคงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อไป เนื่องจากอาจกายเป็นสิ่งสำคัญชั่วข้ามคืนและเรายังไม่มีมัน คุณคงทราบดีว่า หน่วยงานย่อยของเรากำลังศึกษาด้านความเสี่ยงและหาวิธีการจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น …เราจะจับมือกับเพื่อนร่วมงานทั่วโลก มันเป็นเรื่องสำคัญมากจริง ๆ

ในประเด็นเรื่อง CBDC นั้น คุณ Powell ให้ข้อสังเกตว่า “เรากำลังพิจารณาเรื่องนี้อย่างระมัดระวังมาก” โดยเน้นย้ำว่าโอกาสในการสร้างนั้น เฟดต้องใช้เวลานานหลายปี “เราตั้งใจทำเรื่องนี้อย่างถูกต้องเหมาะสมมากกว่าเร่งด่วนทำมัน และจะต้องเวลาสมควร ไม่ใช่หลายเดือนแต่ใช้เวลาหลายปี”

คุณ Powell การพูดคุยเรื่อง CBDC จะเกี่ยวข้องกับตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในแวดวงการเงิน และประชาชน เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องการใช้งาน ความจำเป็น และประโยชน์ของมัน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด