Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘การเก็งกำไร Bitcoin อย่างบ้าคลั่งจะลดลง แต่ราคายังคงมีโอกาสแตะ $400,000’ ผู้จัดการกองทุน Guggenheim ให้ความเห็น

‘การเก็งกำไร Bitcoin อย่างบ้าคลั่งจะลดลง แต่ราคายังคงมีโอกาสแตะ $400,000’ ผู้จัดการกองทุน Guggenheim ให้ความเห็น

ขณะที่นักลงทุนส่วนหนึ่งให้สัญญาณผสมผสาน แต่คุณ Scott Minerd จาก Guggenheim ให้มุมมองในระยะยาว

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg Markets เมื่อวันศุกร์ คุณ Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Guggenheim Partners ได้ให้มุมมองของเขาแย้งกันกับศักยภาพของ Bitcoin และเปิดเผยว่ากองทุน Guggenheim private fund ได้เลือกลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

คุณ Minerd ดูแลทรัพย์สินของ Guggenheim ภายใต้การบริหาร $275 พันล้านเหรียญ มองว่า Bitcoin จะทะยานแตะถึง $400,000 จากการให้สัมภาษณ์เมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมของนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่คาดการณ์ราคาค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม จากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ เขายังมองว่าราคาขาขึ้นยังคงอยู่ แต่ราคาอาจดึงกลับ (pullback) ในระยะสั้นเป็นไปได้

สิ่งหนึ่งที่เรากำลังเห็นอยู่ก็คือ รายย่อยกำลังสนใจเข้ามาอย่างรวดเร็ว…ผู้ขายคริปโตจำนวนมากรับไม่ไหว พวกเขากำลังจำกัดการซื้อ เนื่องจากไม่สามารถรองรับความต้องการได้

ตัวอย่างเช่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ eToro เพิ่งเตือนถึงการจำกัดการซื้อในสัปดาห์นี้ คุณ Minerd ตั้งข้อสังเกตว่า ความต้องการซื้อสูงมากดังกล่าวอาจเป็นสัญญาณปรับตัวขึ้นแรงในระยะสั้น แต่เมื่อกระแสลมแรงลดลงอะไร ๆ ก็เปลี่ยนไป

ในอีกแง่หนึ่งคริปโตจะกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น ราคา $400,000 ที่ฉันพูดถึงนั้น อยู่บนพื้นฐานของอุปทานทองคำโลก และคริปโต…นั้นน่าสนใจกว่าทองคำมาก

คุณ Minerd ยังอ้างถึงความสะดวกในการพกพา และความง่ายในการทำธุรกรรม Bitcoin เมื่อเทียบกับทองคำแท่ง อีกด้วย

เมื่อถามถึงว่า กองทุนของ Guggenheim จะกระโดดเข้าหา Bitcoin หรือไม่ คุณ Minerd ตอบว่า “ฉันไม่คิดว่าเราจะได้รับผลใด ๆ ต่อกองทุนรวมของเรา” ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณาผ่านความต้องการของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยว่ากองทุนส่วนตัวขนาดเล็กของ Guggenheim ได้กระโจนเข้าหา Bitcoin แล้ว

ในกองทุนส่วนตัวบางส่วนของเราได้ซื้อมันไปแล้ว…ฉันขอแนะนำใครที่เชื่อสิ่งที่ฉันพูดว่าราคาจะไปถึง 400,000 ให้จัดสรรพอร์ตลงทุนซัก 2% จนถึง 20% ก่อนราคาจะไปถึง

การมองขาขึ้นของคุณ Minerd เป็นรากฐานการวิเคราะห์ประวัติศาสตร์ระยะยาว เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาให้สัมภาษณ์ว่า “เราอาจกำลังเข้าสู่ยุคทอง” เมื่อ “เปรียบเทียบกับยุค 1920 หลังจากเกิดไข้หวัดใหญ่สเปนระบาด”

ในที่สุดแล้ว เขาคาดการณ์ว่ากองทุนรายย่อยจะไหลเข้าตลาดหลังโควิดระบาดหนักแน่นอน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด