Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกิจกรรมซื้อขายคริปโตในเอเชียคิดเป็นครึ่งหนึ่งของโลก เทียบเท่ากับสหรัฐฯ และยุโรปรวมกัน

กิจกรรมซื้อขายคริปโตในเอเชียคิดเป็นครึ่งหนึ่งของโลก เทียบเท่ากับสหรัฐฯ และยุโรปรวมกัน

การวิจัยจาก Messari เจาะลึกศึกษาภูมิทัศน์คริปโตในเอเชียและเผยให้เห็นว่าภูมิภาคนี้มีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมด และมียูนิคอร์นคริปโต 6 ใน 10 แห่งที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ในเอเชีย

รายงานจาก Mira Christanto นักวิเคราะห์และวิจัย ยืนยันว่า จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นผู้นำตลาดที่มีสภาพคล่องสูง และประเทศอื่น ๆ ในเอเชียมีศักยภาพสูงเช่นกัน

เนื่องด้วยเอเชียมีประชากร 60% ของทั้งหมดทั่วโลก บริษัทด้านโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกจึงสนใจเจาะตลาดที่กำลังเติบโตนี้

นอกจากนี้ จีนโดดเด่นในแง่กิจกรรมพวกวาฬและการซื้อขายขนาดใหญ่ รายงานเสริมว่า

เอเชียตะวันตะวันออก (ส่วนใหญ่ในจีน) ถูกครอบงำโดยการซื้อขนาดใหญ่ โดยมีมูลค่า 90% ของปริมาณซื้อทั้งหมดสูงกว่า $10,000 เอเชียตะวันออกมีการซื้อขายระยะสั้นในสินทรัพย์ที่หลากหลายมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับอเมริกาเหนือมักจะมุ่งเน้นการถือครอง Bitcoin ในระยะยาวมากกว่า

อ้างอิงข้อมูลจาก Chainalysis พบว่า ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายน 2020 เอเชียมีกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีสูงถึง 43% หรือมีธุรกรรมมูลค่าประมาณ $300 พันล้านเหรียญ กิจกรรมคริปโตในเอเชียเพียงภูมิภาคเดียวเทียบเท่ากับสหรัฐฯ และยุโรปรวมกัน

ในช่วงที่ตลาดปรับตัวขึ้นล่าสุด มีแรงเทขายในชั่วโมงซื้อขายตลาดเอเชียเพิ่มขึ้น และมีการพูดคุยผ่านโซเชียมีเดียวกันคึกคักมาก

รายงานพบอีกว่าโครงการ 20 โทเคนชั้นนำ มากกว่า 40% ของมูลตลาดอยู่ในเอเชีย บริษัทในภูมิภาคคิดเป็น 94% ของปริมาณซื้อขาย Bitcoin futures

เมื่อตอนสิ้นปี 2019 บริษัทคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก 6 แห่ง ตั้งอยู่ในเอเชีย

บริษัทเหล่านั้น ได้แก่ Binance, Bitmain, Canaan, Block.one, Ebang และ Liquid ครึ่งหนึ่งเกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin ปัจจุบันจีนครองกำลังขุด BTC ถึง 65% และมาเลเซียติดอันดับห้าประมาณ 4.33% ของกำลังขุดทั่วโลก เนื่องจากต้นทุนค่าไฟฟ้าเหมาะสม

แม้จะมีแรงกดดันด้านกฎระเบียบต่าง ๆ จากรัฐ แต่จีนเป็นวางตำแหน่งของประเทศเป็นฮับด้านบล็อกเชน และเป็นประเทศรายแรก ๆ ที่ออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC หรือDigital Currency/Electronic Payment ตามที่เรียกกันในปัจจุบัน)

สื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับคริปโต ได้สังเกตเห็นอิทธิพลของนักลงทุนจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตรุษจีนแต่ละปี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด