Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Brave กลายเป็นบราวเซอร์เจ้าแรก ที่รองรับระบบโปรโตคอล IPFS

บราวเซอร์ Brave กลายเป็นบราวเซอร์เจ้าแรก ที่รองรับระบบโปรโตคอล IPFS

บราวเซอร์ Brave ที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ได้รองรับเครือข่ายแบบเพียร์ทูเพียร์และโปรโตคอล InterPlanetary File System (IPFS) แล้ว ตามที่ทีมงานเบื้องหลังบราวเซอร์ประกาศเมื่อวันอังคารแล้ว

จาก ข่าวประกาศ ความร่วมมือจะช่วยผู้ใช้งานบราวเซอร์ Brave ราว 24 ล้านรายต่อเดือน สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้โดยตรงจาก IPFS โดย ipfs:// URLs จะทำผ่านเกตเวย์ หรือ ติดตั้งโหนด IPFS แบบเต็มรูปแบบอย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์โดยใช้แฮชคอนเทนต์ที่เรียกว่า ตัวระบุคอนเทนต์ (content identifier (CID) เมื่อทำการติดตั้ง full node ผู้ใช้งาน Brave ก็สามารถโหลดคอนเทนต์ผ่านเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ของ IPFS ได้ โดยโฮสผ่านโหนดของตนเอง

การผนวกรองรับระบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งาน “มีประสบการณ์ท่องเว็บดีขึ้นกว่าเดิม” โดยสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้มากขึ้น ช่วยลดต้นทุนด้านเซิร์ฟเวอร์จากผู้ให้บริการคอนเทนต์ และปรับปรุงประสิทธิภาพประสบการณ์ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยรวมให้ดีขึ้นกว่าเดิม (ตามข่าวที่ประกาศออกมา)

คุณ Brian Bondy ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอของ Brave บอกว่า Brave เป็นบราวเซอร์ตัวแรกที่บูราณาการเข้ากับ IPFS “การบูราณาการเครือข่ายโอเพนซอร์ส IPFS ถือเป็นก้าวสำคัญ ทำให้เว็บมีความโปร่งใส กระจายศูนย์ และยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด