Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ไม่เชื่อมั่นต่อ Bitcoin มองว่ามันเหมาะสมกับโลกดิสโทเปีย (Dystopia) เท่านั้น

ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ไม่เชื่อมั่นต่อ Bitcoin มองว่ามันเหมาะสมกับโลกดิสโทเปีย (Dystopia) เท่านั้น

คุณเค็นเน็ธ โรกอฟฟ์ (Kenneth Rogoff) ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด กล่าวว่า เขาไม่เห็นว่า Bitcoin จะสำเร็จอะไรเลย เว้นแต่ในสถานการณ์ย่ำแย่

Bitcoin นั้น มักถูกมองว่าเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) หรือ สินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง (hedge asset) ได้รับการยอมรับจากกระแสหลักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คุณ Kenneth Rogoff ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้ตั้งข้อสงสัยต่อความสำเร็จของ Bitcoin

“ฉันสามารถเห็น Bitcoin ถูกใช้ในรัฐที่ล้มเหลว” คุณ Rogoff กล่าวในช่วงให้สัมภาษณ์กบทาง Bloomberg เมื่อวันพฤหัสที่ผ่าน และเสริมอีกว่า

มันก็เป็นไปได้ คุณก็รู้ มันอาจมีประโยชน์ในอนาคตแห่งดิสโทเปีย แต่ฉันคิดว่ารัฐบาลต่าง ๆ คงไม่อนุญาตให้ใช้ทำธุรกรรมแฝงอย่างกว้างขวางแน่ พวกเขาไม่เพียงแต่ไม่อนุญาตเท่านั้น พวกเขาจะควบคุมมัน รัฐบาลจะเป็นชนะ ไม่ว่ามันจะเป็นเทคโนโลยีอะไรก็ตาม

“ฉันค่อนข้างเชื่อว่ามันเป็นเรื่องของการเก็งกำไร” คุณ Rogoff กล่าวถึง Bitcoin และเสริมว่า

ฉันไม่เชื่อมั่น Bitcoin และแน่นอนว่าราคาขยับขึ้นเรื่อย ๆ แต่คำถามก็คือมันใช้ทำอะไร มันมีค่าเพียงแค่เรื่องผู้คนคิดว่ามันมีมูลค่าหรือ? นั่นคือฟองสบู่ที่อาจระเบิดตูม

“ฉันคิดว่าในระยะยาว หากมันไม่มีประโยชน์ ฟองสบู่ก็จะระเบิด” คุณ Rogoff กล่าว“ฉันคาดว่าไม่มีคุณค่าในการใช้งาน และคิดว่ามันเป็นการป้องกันความเสี่ยงกับดิสโทเปีย”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด