Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เผยกลยุทธ์ล่าสุด จะให้บริการคริปโตผ่านร่วมมือกับพันธมิตรของบริษัท

Visa เผยกลยุทธ์ล่าสุด จะให้บริการคริปโตผ่านร่วมมือกับพันธมิตรของบริษัท

ในช่วงรายงานประชุมผลประกอบการ Q1 2021 ของ Visa ครั้งล่าสุด คุณ Alfred Kelly ซีอีโอ Visa บอกว่า บริษัทพร้อมผลักดันเพย์เมนต์คริปโตที่ปลอดภัยและให้มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร

คุณ Kelly บอกว่า Visa มีแผนทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ wallet และตลาด exchange เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล และช่วยให้ลูกค้าแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดและซื้อคริปโตด้วยเงินตราได้

ในช่วงประชุมฯ คุณ Kelly อธิบายมุมมองเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในฐานะเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ Visa มองสินทรัพย์ดิจิทัลออกเป็นสองประเภทหลัก สินทรัพย์อย่างเช่น Bitcoin นั้น Visa มองว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” และสินทรัพย์ที่หนุนตรึงเอาไว้กับเงินตรา อย่างเช่น เหรียญ stablecoin และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เขาเรียกสินทรัพย์ประเภทที่สองนี้ว่า “นวัตกรรมการชำระเงินอุบัติใหม่ที่มีศักยภาพในการใช้งานในทางการค้าทั่วโลกได้”

คุณ Kelly เน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ในการใช้งานคริปโตเป็นเพย์เมนต์ในตัวมันเอง แทนที่จะแปลงคริปโตเป็นเงินตราก่อนในการชำระเงิน

“มันชัดเจนว่าจะขยายเขตเขตในสินทรัพย์ดิจิทัลให้กลายเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เพิ่มมันเข้ามาในเครือข่ายของเรา ตอนนี้พร้อมรองรับมากกว่า 160 สกุลเงินแล้ว” คุณ Kelly กล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด