Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุน พวกชักนำที่มีอิทธิพล ต่างเลียแผล หลัง Dogecoin ดิ่งหนักเพียงชั่วข้ามคืน

นักลงทุน พวกชักนำที่มีอิทธิพล ต่างเลียแผล หลัง Dogecoin ดิ่งหนักเพียงชั่วข้ามคืน

ตอนนี้กระแสการเก็งกำไรกำลังถดถอย และนักลงทุนจำนวนไม่น้อยเสียใจจากการเกาะกระแสครั้งนี้

หลังจากฝูงชนปั่นราคากันอย่างบ้าคลั่ง Dogecoin ก็ร่วงเกือบ 40% ดิ่งจากราคา $.06 ล่าสุด เหลือเพียง $0.033

พวกชักนำที่มีอิทธิพลและชาว Wall Street Bets ต่างแห่กันเข้าร่วมปั่นราคา จำนวนไม่น้อยเป็นหน้าใหม่เข้ามาครั้งแรก ต้องเผชิญหน้ากับกราฟราคาที่ผันผวนสูง ราคากลับตัวอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องน่าวิตกอย่างยิ่ง

เมื่อวานนี้ Dogecoin ทำลายสถิติเป็นประวัติการณ์ กลายเป็นสินทรัพย์ 10 อันดับชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 คริปโตสกุลเงินที่ตั้งชื่อตามสุนัขมีม ซึ่งเริ่มต้นจากเรื่องตลกขบขันที่ได้รับแรงหนุนจากโซเชียลมีเดียไม่น้อย (ข้อมูลวิเคราะห์จาก The TIE)

หลายคนมองเรื่องราคาพุ่งแรงว่าเกี่ยวข้องกับมีมของ Elon Musk … ความสำเร็จของ $DOGE อาจมาจากฝูงชนหรือพวกเม่ารายย่อยที่ไม่พอใจแอพ Robinhood เนื่องจากจำกัดการซื้อหุ้นปั่นราคา

ความเคลื่อนไหวจากกรณีของ Robinhood และโบรกเกอร์ต่าง ๆ นำไปสู่การกล่าวหาอย่างรุนแรงว่าเป็นพวกหน้าซื่อใจคิดและเอื้อให้กับพวกกองทุนเฮดจ์ฟันมากกว่านักลงทุนรายย่อย และแนวทางใดที่ดีกว่าใช้ระบบที่ล้มเหลว โดยหันไปปั่นเหรียญตลก ๆ ให้มีมูลค่านับพันล้านดอลลาร์?

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเกิดปัญหาการถอนเงินจากตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์หลายแห่ง Dogecoin ราคาพลิกกลับอย่างรวดเร็วเพียงชั่วข้ามคืน ผู้ซื้อหลายคนบ่นเสียใจผ่านทางโซเชียลมีเดีย ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ มีคนหนึ่งโพสต์ว่า “ในที่สุดมันก็พัง เมื่อฉันซื้อหุ้นหมา” Mia Khalifa เจ้าของสื่อรายการพอดแคสต์ก็สะท้อนอารมณ์ในฐานะผู้ซื้อเช่นกัน

Khalifa ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่เจ็บปวด พวกสตรีมเมอร์และผู้ชักนำที่มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียหลายคนก็ต่างเกาะกระแสครั้งนี้ด้วย …

อย่างไรก็ตาม แม้มูลค่าของ DOGE ลดลงเกือบครึ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ผลักดันให้นักลงทุนจำนวนมากหันไปยังโครงการที่มีพื้นฐานที่ดีแต่อย่างใด ล่าสุด #DogeToADollar แฮชแท็กเป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมใน Twitter และต่างพูดถึงเรื่องราคา DOGE ลดลงเท่าตัว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด