Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญ USDC แย่งส่วนแบ่งตลาด Stablecoin เพิ่มขึ้น เมื่อ Tether ผู้นำในตลาดนี้ ครองตลาดลดลงต่ำกว่า 75% เป็นครั้งแรก

เหรียญ USDC แย่งส่วนแบ่งตลาด Stablecoin เพิ่มขึ้น เมื่อ Tether ผู้นำในตลาดนี้ ครองตลาดลดลงต่ำกว่า 75% เป็นครั้งแรก

USD Coin แย่งส่วนแบ่งตลาด stablecoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่โทเคนของ Tether สัดส่วนลดลงต่ำกว่า 75% เป็นครั้งแรก

ระบบนิเวศ stablecoin เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เมื่อ USD Coin ของ Circle กำลังกลืนกินส่วนแบ่งผู้นำตลาดอย่าง Tether

Glassnode รายงานเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จำนวน USDC ในตลาดซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 112% ในเดือนมกราคม เติบโตจาก $431 ล้านเหรียญ กลายเป็น $915 ล้านเหรียญ ภายในเดือนเดียว

นับตั้งแต่ต้นปี โทเคน USDC ใหม่ ราว $1 พันล้านเหรียญ มากกว่า 90% ถูกส่งไปยังตลาดแบบรวมศูนย์

USDC มูลค่าเกือบครึ่งล้านหมุนเวียนอยู่ในตลาดภายในเดือนเดียว Glassnode คาดการณ์ว่านักลงทุนกำลังวางแผนทำอะไรซักอย่างและเป็นสัญญาณตลาดคริปโตขาขึ้น

ตัวเลขสูงขนาดนี้ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน…เป็นสัญญาณขาขึ้น

การเติบโตของ USDC ในเดือนมกราคม อาจได้แรงหนุนจากการสร้างสะพานเชื่อระหว่าง stablecoin กับเงินตราให้สามารถโอนจาก USDC เป็น USD ได้อย่างราบรื่นในเดือนที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ต้นปี 2020 อุปทานเหรียญ stablecoin ของ Circle เพิ่มขึ้นมากกว่า 900% จากเพียงแค่ 500 ล้านเหรียญ เพิ่มเป็น 5.1 พันล้านเหรียญ

ขณะที่ จำนวน Tether หมุนเวียนเพิ่มขึ้นประมาณ 500% ในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การเติบโตของ Tether เพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่าเมื่อเทียบกับ USDC ในช่วง 13 เดือนที่ผ่านมา

Dai ของ MakerDAO เหรียญ stablecoin อันดับสาม มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 3,800% จากเพียง $40 ล้านเหรียญในเดือนมกราคม 2020 กลายเป็น $1.6 พันล้านเหรียญในปัจจุบัน ส่วน BUSD เหรียญ stablecoin ของ Binance ก็เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพิ่มขึ้น 600% ในช่วงเวลาเดียวกัน ล่าสุดอยู่ $1.4 พันล้านเหรียญ

เหรียญ USDC แย่งส่วนแบ่งตลาด Stablecoin มากขึ้น เมื่อ Tether ผู้นำในตลาดนี้ ครองตลาดลดลงต่ำกว่า 75% เป็นครั้งแรก

การแข่งขันของเหรียญ stablecoin คึกคักขึ้น เมื่อ USDT ของ Tether ครองส่วนแบ่งตลาดลดลง ต่ำกว่า 75% เป็นครั้งแรก (ข้อมูลจาก Coin Metrics)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด