Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีไมอามีเผยล่าสุด มีแผนจ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ของเมืองด้วย Bitcoin

นายกเทศมนตรีไมอามีเผยล่าสุด มีแผนจ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ของเมืองด้วย Bitcoin

พนักงานของเมืองไมอามี สามารถเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin แทนที่เงินดอลลาร์ จากการให้สัมภาษณ์ทาง Forbes นายกเทศมนตรี Francis Suarez มีแผนขยายการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น รวมถึงการจ่ายเงินเดือนพนักงานของเมืองเป็น Bitcoin ด้วย

บุคคลสำคัญในแวดวงคริปโตระดับโต ตอบสนองแนวคิดนี้ในเชิงบวก คุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter และ Square มองว่า “ฉลาดหลักแหลมมาก”

คุณ Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Germini ก็ให้ความเห็นเช่นกันว่า นายกเทศมนตรีฯ เป็น “ผู้นำกรุยทางให้กับรัฐบาลและ Bitcoin”

นายเทศมนตรีฯ บอกกับทาง Forbes ว่า เนื่องจากพลเมืองนิยมคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจึงต้องการทำสิ่งต่าง ๆ เท่าที่เขาจะทำได้โดยทำให้เมืองไมอามีเป็นมิตรต่อ Bitcoin รวมถึงข้อเสนออื่น ๆ ได้แก่ การอนุญาตให้จ่ายค่าธรรมเนียมและภาษีเป็น Bitcoin หรือคริปโตสกุลตาง ๆ ได้ และจะลงทุนกองทุนของเมืองใน Bitcoin อีกด้วย

เขาไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินคงคลังในการลงทุน นายกเทศมนตรีฯ ยังอธิบายอีกว่าการลงทุนของรัฐจะอาศัยความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน

นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยอีกว่ากำลังพิจารณาจัดหาเงินลงทุนเลือกตั้งใหม่ด้วย Bitcoin เขาไม่ใช่คนแรกหันมาใช้ Bitcoin ออกแคมเปญทางการเงินเตรียมการเลือกตั้ง คุณ Andrew Yang ตัวแทนพรรคเดโมแครตจากรัฐแคลิฟอร์เนีย Eric Swalwell และ Tom Emmer จากรัฐมินนิโซตา Tom Emmer รวมถึง Lara Loomer นักการเมืองจากพรรคลิเบอร์เทเรียน ก็เคยออกแคมเปญคริปโตในอดีตที่ผ่านมาเช่นกัน

นายกเทศมนตรีฯ เชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็น “เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่มากภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด