Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Amber Group ฟันธง ‘Bitcoin ไม่ใช่ฟองสบู่ อีกต่อไปแล้ว’ ทำไมเขาถึงคิดเช่นนั้น?

ซีอีโอ Amber Group ฟันธง ‘Bitcoin ไม่ใช่ฟองสบู่ อีกต่อไปแล้ว’ ทำไมเขาถึงคิดเช่นนั้น?

แม้ Bitcoin จะผันผวนสูงแต่มาพร้อมด้วยมูลค่าที่น่าทึ่งมาก และมันไม่เป็นฟองสบู่อีกต่อไปแล้ว ตามความเห็นของคุณ Michael Wu

มีหลายหน่วยงานด้วยกัน เรียก Bitcoin (BTC) ว่าเป็น ฟองสบู่ (Bubble) นับตั้งแต่เปิดตัวราว 12 ปีที่ผ่านมาแล้ว แต่คุณ Michael Wu ซีอีโอ Amber Group บริษัทด้านบริการทางการเงินด้านสินทรัพย์ดิจิทัล กลับไม่คิดเช่นนั้น

“ฉันคิดว่ามันมักจะเป็นเช่นนี้ เมื่อผู้เริ่มเริ่มเข้ามาสู่กระบวนทัศน์ใหม่ ๆ” คุณ Wu กล่าวจากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันพฤหัสฯ โดยพูดถึงแนวคิดที่ว่า Bitcoin เป็นฟองสบู่ “ผู้คนเริ่มจากความสงสัย เคลือบแคลงสงสัยก่อน มันเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก เนื่องจากพวกเขาต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจสิ่งใหม่ ๆ ว่ามันจะยั่งยืนหรือไม่”

ในช่วงแรก ๆ เลย ความเข้าใจเหล่านั้น ความสงสัยเหล่านั้น มักมาพร้อมเรื่องความผันผวนของราคา อย่างไรก็ตาม ฉันไม่คิดว่าคุณจะสามารถเรียก Bitcoin ว่าเป็นฟองสบู่ได้อีกต่อไปแล้ว ตามที่ฉันบอกไปแล้ว คุณกำลังเห็นสถาบัน มหาเศรษฐี บริษัทระดับพันล้านทั้งหลาย ต่างเข้ามาในคริปโตกันแล้ว พวกเขา กำลังซื้อคริปโต กำลังซื้อ Bitcoin และมีเพียง 21 ล้าน Bitcoin เท่านั้น

เมื่อพูดถึงกระแสหลักที่กำลังซื้อ Biitcoin กลับกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นในปัจจุบัน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Microstrategy จัดสรรเงินลงทุนมากกว่า $1 พันล้านเหรียญ ซื้อ Bitcoin ในปี 2020 MassMutual ทุ่มเงิน  $100 ล้านเหรียญ ซื้อ Bitcoin และต่อมา Square ก็ซื้อเช่นกันมูลค่า $50 ล้านเหรียญ

เหตุผลในการซื้อ Bitcoin ก็คือมองราคาขึ้นในระยะยาว และเรื่องมีอุปทานจำกัดทำให้สินทรัพย์นี้น่าสนใจมาก คุณ Wu อธิบาย“แม้ราคาจะผันผวนสูง มีการปรับฐานในระยะสั้น” เขาเสริม “บางช่วงมีการปรับฐานรุนแรง แต่ฉันคิดว่ามันผ่านช่วงที่เรียก Bitcoin ว่าฟองสบู่ไปแล้ว”

คุณ Wu ยังให้ความเห็นต่อ BTC และบทบาทในฐานะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) คล้ายกับทองคำ Bitcoin ได้แย่งส่วนแบ่งตลาดเมื่อเทียบกับทองคำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของ Bitcoin ยังคงเป็นทองคำที่ดีกว่า”

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Amber Group บริษัทของคุณ Wu ประกาศว่า Annabelle Huang เป็นหนึ่งในพันธมิตรของบริษัท ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เสนอการลงทุนแก่นักลงทุนสถาบันและรายย่อย Amber Group “ได้แต่งตั้ง Annabelle Huang เป็นผู้นำ GlobalX Center เป็นทีมงานเชิงกลยุทธ์ขยายธุรกิจนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน อเมริกาเหนือ และอื่น ๆ”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด