Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ฉุดไม่อยู่ ราคาพุ่งแตะ $40,000 อีกครั้ง คาดมาจากพวกวาฬซื้อสะสมเพิ่ม และรายย่อยกลัวตกรถ

Bitcoin ฉุดไม่อยู่ ราคาพุ่งแตะ $40,000 อีกครั้ง คาดมาจากพวกวาฬซื้อสะสมเพิ่ม และรายย่อยกลัวตกรถ

Bitcoin กำลังมุ่งหน้าทำราคาสูงสุดใหม่ที่ $42,000 ขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมอยู่ในช่วงขาขึ้น

ราคา Bitcoin (BTC) กำลังส่งสัญญาณขาขึ้นชัดเจน เมื่อราคาเบรกทะลุแนวต้าน $40,000 ข้อมูลทั้งเรื่องเครือข่ายและโครงสร้างตลาดค่อนข้างดี นักวิเคราะห์และนักลงทุนชั้นนำต่างคาดการณ์ว่า Bitcoin จะทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

ในระยะสั้น ในช่วงราคา $38,000 ถึง $40,000 ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ ยิ่งราคาสูงกว่า $40,000 มีโอกาสสูงที่จะปรับฐานลงมา ราคาต้องยืนเหนือระดับ $40,000 ให้ได้ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง Bitcoin ใช้เวลานานสามสัปดาห์ในช่วงราคาหลุดต่ำกว่า $38,000 ทำให้ระยะสั้นซบเซาและสูญเสียโมเมนตัม เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์  Bitcoin หลุดออกจากแนวต้าน $38,000 พลิกกลับเป็นแนวรับในที่สุด

ข้อมูลเครือข่ายเชิงบวกในเรื่องนี้บ่งชี้ชัดเจนส่งผลให้ราคาทะยานขึ้น นั่นก็คือ จำนวน address ของพวกวาฬเพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์จาก Santiment บอกว่า พวกวาฬ Bitcoin ยังคงสะสมต่อไปแม้ว่าราคาจะสูงขึ้นก็ตาม

พวกวาฬ #Bitcoin (1,000+ $BTC addresses) ยังไม่ยอมหยุดสะสม ขณะที่นักลงทุนระดับกลาง (10-1,000 $BTC) ก็ไม่ยอมทำกำไรแม้ราคายืนเหนือ $38,000 แล้ว ขณะที่พวกรายเล็กรายน้อยกลัวตกรถ (#FOMO) กลับเข้ามาในตลาดอย่างรวดเร็ว

Bitcoin ฉุดไม่อยู่ ราคาพุ่งแตะ $40,000 อีกครั้ง คาดมาจากพวกวาฬซื้อสะสมเพิ่ม และรายย่อยกลัวตกลง

การซื้อ Bitcoin สะสมของพวกวาฬ ประเมินได้จาการไหลออกจาก Coinbase โดยทั่วไปมักบ่งชี้ถึงนักลงทุนรายใหญ่กำลังซื้อ Bitcoin เทรดเดอร์นิรนาม Johnny บอกว่า “มีเรื่องบังเอิญเราเห็น $BTC ไหลออกจาก Coinbase จำนวนมาก การปรับฐานของตลาดครั้งแรกของตลาดกระทิงปี 2021 สิ้นสุดลงแล้ว”

คุณ Scott Melker เทรดเดอร์คริปโตเคอร์เรนซีอีกคน มองโลกในแง่ดีโดยพิจารณาจากข้อมูลและพื้นฐานเครือข่าย Bitcoin ว่า กำลังแสดงให้เห็นถึงโครงการตลาดทางด้านเทคนิคค่อนข้างดีมาก เขาอธิบายว่า Bitcoin จะได้เห็นโครงสร้าง “ธงกระทิงที่ใหญ่มาก” อาจทำให้ราคาแตะ $63,000 ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด