Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเปิดตัว Hardware Wallet สำหรับเงินหยวนดิจิทัล นำร่องในเขตเมืองใหม่สงอัน (Xiong’an)

จีนเปิดตัว Hardware Wallet สำหรับเงินหยวนดิจิทัล นำร่องในเขตเมืองใหม่สงอัน (Xiong’an)

กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet) สำหรับเงินหยวนดิจิทัลตัวแรก รองรับการชำระเงินออฟไลน์สองทาง โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

สถาบันทางการเงินของจีนเพิ่งพัฒนา hardware wallet สำหรับเงินหยวนดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ทางการสงอัน (Xiong’an) ประกาศว่า ธนาคารสาขาของ Agricultural Bank of China ในเหอเป่ย (Hebei) ได้ผลิต hardware wallet ออกแบบมาสำหรับเงินหยวนดิจิทัลโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์พัฒนาโดย คณะกรรมการพรรคแห่งเขตเมืองใหม่สงอัน และธนาคารประชาชนจีน (PBoC) สาขาฉือเจียจวง (Shijiazhuang)

เขตเมืองใหม่ของจีนเป็นเขตเมืองเศรษฐกิจที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลกลาง โดยแบ่งออกเป็นระดับรัฐ ระดับมณฑล และระดับเขตการปกครอง ขณะที่สงอัน (Xiong’an) เป็นเขตเมืองใหม่ระดับรัฐ

จากข่าวประกาศ hardware wallet รองรับการชำระเงินแบบออฟไลน์สองทางโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต กระเป๋าเงินหยวนดิจิทัลยังมีฟีเจอร์การชำระเงินโดยไม่ต้องใช้มือถืออีกด้วย

กระเป๋าเงิน hardware wallet สำหรับเงินหยวนดิจิทัลตัวใหม่นี้ จะออกมาในช่วงวันหยุดตรุษจีนในประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษของคนในท้องถิ่น ฮาร์ดแวร์ตัวใหม่มีรายงานว่าผู้ใช้งานสามารถส่งให้เป็นของขวัญแก่สมาชิกครอบครัวและเพื่อน ๆ เพื่อแสดงความปรารถนาดีปีใหม่ได้

กระเป๋าเงินดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของการยอมรับใช้งานเงินหยวนดิจิทัลในจีน ก่อนหน้านี้ เขตเมืองสงอันเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องสกุลเงิน CBDC ของจีนในเดือนเมษายน 2020 การเปิดตัวกระเป๋าเงินในเขตเมืองสงอันเป็นไปตามแผน Xiong’an New District in 2021 ของจีนในการเร่งสร้างเมืองอัจฉริยะ

ในช่วงปลายปี 2020 Huawei ยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีของประเทศ ก็ประกาศว่าจะออกมือถือซีรีส์ Mate40 มีฟีเจอร์ hardware wallet ในตัวสำหรับเงินหยวนดิจิทัลอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด