Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนคริปโตลุ้นให้ Apple ลงทุนใน Bitcoin ตามรอย Tesla? และจะเกิดอะไรขึ้นหากยักษ์ใหญ่เข้าวงการจริง

นักลงทุนคริปโตลุ้นให้ Apple ลงทุนใน Bitcoin ตามรอย Tesla? และจะเกิดอะไรขึ้นหากยักษ์ใหญ่เข้าวงการจริง

“บริษัทสามารถปลดล็อกโอกาสมูลค่าหลายพันล้านดอลลร์เพียงคลิกไม่กี่ครั้ง” นักวิเคราะห์ Paul Steves กล่าว

ก่อนหน้านี้ Tesla Motors ประกาศว่าทุ่มเงินซื้อ Bitcoin และมีแผนรับการชำระเงินด้วยคริปในอนาคต หลายคนในวงการตอนนี้ต่างคาดการณ์กันว่า Apple จะเป็นนักลงระดับสถาบันรายต่อไปยอมรับนำสินทรัพย์คริปโตมาใช้งาน

มีรายงานจากคุณ Paul Steves นักวิเคราะห์จาก Royal Bank of Canada Dominion Securities พูดถึงโอกาสของยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีหากเข้ามาในวงการคริปโต สามารถสร้างรายได้มากกว่า $40 พันล้านเหรียญ และก่อให้เกิดกระแสไปทั่วทั้งวงการ

เขาคาดการณ์บนสมมติฐานประเมินการทำรายรายได้จาก Bitcoin ของบริษัทเพย์เมนต์อย่าง Square มีรายงานทำรายได้มากกว่า $1.6 พันล้านเหรียญจาก BTC ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 โดย Square มีลูกค้าอยู่ราว ๆ 30 ล้านราย เสี้ยวหนึ่งของฐานผู้ใช้งาน Apple เท่านั้น (รายงานโดยซีอีโอ Tim Cook ว่ามีอุปกรณ์อยู่ 1.65 พันล้านรายการ ณ เดือนมกราคม)

“หาก Apple ตัดสินใจเข้าสูงธุรกิจตลาดซื้อขายคริปโต เราคิดว่าบริษัทสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดและเปลี่ยนอุตสาหกรรมนี้ทันที” คุณ Steves กล่าว และเสริมอีกว่า การดำเนินการดังกล่าวจะพลิกให้เป็นผู้นำด้านคริปโรในสหรัฐฯ ไปอีกถึง 20 ปี

บริษัทสามารถปลดล็อกโอกาสหลายพันล้านเหรียญเพียงแค่คลิกไม่กี่ครั้ง

หลายคนในวงการคริปโตต่างคาดการณ์หวังให้ Apple เข้าสู่วงการนี้จริง ๆ

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Dan Weiskopf ผู้จัดการกองทุน Toroso Investments บอกว่า Apple กำลังจะลงทุนใน Bitcoin ประมาณ $10-20 พันล้านเหรียญ จะสามารถทำรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาวดีกว่าซื้อหุ้นอย่างจริงจัง เขาเสริมอีกว่าการลงทุนในคริปโตจะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้ออีกด้วย

ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า $2.2 ล้านล้านเหรียญ ทำให้ Apple เป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกและมีเงินสดในมือราว ๆ $200 พันล้านเหรียญ มีมากเพียงพอที่จะซื้อ Bitcoin ประมาณ 25% ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดทั้งหมด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด