Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าตามราคาตลาดของ Tether (USDT) ทะลุ $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว เนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่แห่กันซื้อ Bitcoin มากขึ้น

มูลค่าตามราคาตลาดของ Tether (USDT) ทะลุ $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว เนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่แห่กันซื้อ Bitcoin มากขึ้น

โดยสรุป

  • มูลค่าตามราคาตลาดของ Tether (USDT) ทะลุ $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว
  • เนื่องจากสถาบันและองค์กรธุรกิจต่าง ๆ กำลังหันมาซื้อ Bitcoin คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether เผยกับทาง The Block

มูลค่าตามราคาตลาดของ Tether (USDT) ทะลุ $30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

ล่าสุด มูลค่าตามราคาตลาดของ USDT ยืนเหนือ $30.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นั่นหมายความว่ามีมากกว่า 30 พันล้านเหรียญ USDT แล้ว โดยแต่ละเหรียญตรึงมีมูลค่าคงที่ตรึงเอาไว้ต่อหนึ่งดอลลาร์สหรัฐ

Tether เป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดมานานแล้ว แต่ความนิยมพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? เนื่องจากสถาบันและองค์กรธุกิจต่าง ๆ กำลังหันมาซื้อ Bitcoin คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether เผยกับทาง The Block

Siam Bitcoin

คุณ Ardoino บอกว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ชอบซื้อ Bitcoin แบบ OTC (over-the-counter) และจากบริษัทที่มีการซื้อขายความถี่สูง (HFT) มากกว่าซื้อจากแพลตฟอร์มซื้อขายรายเดือน เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ช่วยหลีกเลี่ยงเรื่องการแกว่งของตลาดและมีสภาพคล่องดีกว่า

ตลาดซื้อขายคริปโตแบบ OTC และ HFT ลดแรงกดดัน ช่วยลดผลกระทบจากราคา Bitcoin แกว่งแรง และซื้อขายรวดเร็วขึ้น คุณ Ardoino กล่าว

เมื่อลูกค้าของตลาดต้องการซื้อ Bitcoin พวกเขาจะส่งเงิน USD เข้าตลาด หลังจากนั้นแปลง USD เป็น USDT แล้วก็ซื้อ Bitcoin วิธีการนี้รวดเร็วกว่าและ “สะดวกที่สุด” คุณ Ardoino บอกกับทาง The Block

เอเชียและยุโรปนิยมใช้ USDT กันมาก และเสริมอีกว่า ตอนนี้นั้นเอเชีย “ค่อนข้างโดดเด่นมาก”

ขณะที่การซื้อขาย USDT คึกคักมาก คุณ Ardoino บอกว่า Tether จะ “ทำงานอย่างหนัก” ในปีนี้ เพื่อขยายการใช้งานมุ่งเน้นไปยังรายย่อย

แม้ Tether จะได้รับความนิยมสูงมาก แต่ยังมีประเด็นถกเถียงกันอยู่ Tether ไม่เคยให้ตรวจสอบเงินทุนสำรอง USD ทั้งหมด คุณ Stuart Hoegner ที่ปรึกษาทั่วไปให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า บริษัทจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเงินทุนสำรองในเร็ว ๆ นี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitfinex บริษัทในเครือ Tether บอกว่า ได้คืนเงินกู้ยืมทั้งหมด $550 ให้กับทาง Tether แล้ว ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นอื้อฉาวจากการสอบสวนโดยสำนักอัยการสูงสุดแห่งรัฐนิวยอร์กเมื่อสามปีก่อน คุณ Ardoino บอกว่า ประเด็นนี้จบไปแล้ว “นั่นอาจทำให้หลาย ๆ คนในวงการคริปโตอุ่นใจขึ้น”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด