Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ เชื่อว่า ‘โลกจะดีขึ้นหากปราศจาก Bitcoin’ และแนะนำให้ธนาคารกลางแบน Bitcoin

อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ เชื่อว่า ‘โลกจะดีขึ้นหากปราศจาก Bitcoin’ และแนะนำให้ธนาคารกลางแบน Bitcoin

คุณนิค โบเลส (Nick Boles) อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 เชื่อว่าโลกจะดีขึ้นหากปราศจาก Bitcoin

คุณนิค โบเลส อดีตสมาชิกรัฐสภาแห่งอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 โพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวันอังคาร วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin เกี่ยวกับผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม

เขารีทวีตโพสต์จากผู้สื่อข่าว Rory Cellan-Jones จาก BBC ที่พบว่า Bitcoin บริโภคพลังงานต่อปีแซงหน้าประเทศอาร์เจนตินาไปแล้ว ข้อมูลดังกล่าวรวบรวมโดยมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ และนำเสนอในรูปแบบของดัชนี Cambridge Bitcoin Electricity Consumption Index ออกมา

คุณโบเลส ให้ความเห็นว่า

ธนาคารควรสั่งห้ามการซื้อขาย… และกดดันให้ผู้ที่ถือครอง Bitcoin และผู้ที่ต้องการใช้มันในการทำธุรกรรม ให้หันไปแลกเปลี่ยนสกุลเงินอื่นที่ไม่มีผลข้างเคียงที่สร้างความเสียหายเช่นนี้

“ยังมีสกุลเงินทางไซเบอร์อื่น ๆ อีก ที่ไม่เป็นอันตรายต่อโลกเลย” เขาเสริม ดูเหมือนจะอ้างถึงเครือข่าย proof-of-stake ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า

การบริโภคพลังงานของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดการถกเถียงกันภายในวงการคริปโตเกี่ยวกับวิธีการชดเชยผลกระทบเชิงระบบนิเวศ ตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลเรือธงคาดว่าใช้พลัง 77.9 TWh ต่อปี โดยมีรายงานเกี่ยวกับระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการขุดออกมาทุกปี เทียบเท่ากับนิวซีแลนด์ทั้งประเทศ.

ดูเหมือนว่าคุณโบเลสไม่มีความเห็นอื่นเกี่ยวกับ Bitcoin จากทวีตล่าสุด ปัจจุบันยังไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวดต่อ Bitcoin ในอังกฤษ โดยทั่วไปมองว่าเป็นสกุลเงินต่างประเทศเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด