Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitRiver นำเข้าเครื่องขุด Bitcoin ครั้งใหญ่สุดในรัสเซีย มากกว่า 20,000 เครื่อง

BitRiver นำเข้าเครื่องขุด Bitcoin ครั้งใหญ่สุดในรัสเซีย มากกว่า 20,000 เครื่อง

ลูกค้านิรนามซื้อเครื่องขุด Bitcoin นำเข้ามา 20,000 เครื่อง ดำเนินการในพื้นที่ของ BitRiver ในไซบีเรีย

มีรายงานว่า รัสเซียนำเข้าเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซีนับพันรายการท่ามกลางกระแสตลาดคริปโตบูม

ผู้บริหารอาวุโสของ BitRiver ผู้ให้ริการเช่าพื้นที่ขุดคริปโตรายใหญ่ที่สุดในรัสเซีย บอกว่าลูกค้าในประเทศได้รับเครื่องขุดคริปโตไปแล้วมากกว่า 20,000 รายการ ตามที่ Kommersant สำนักข่าวรัสเซียรายงานเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์

คุณ Igor Runets ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง BitRiver บอกว่า กำลังขุดทั้งหมดจากฮาร์ดแวร์ที่นำเข้าสูงถึง 70 MWh มีรายงานว่าถือเป็นฮาร์ดแวร์เครื่องขุดคริปโตรายใหญ่ที่สุดในรัสเซีย คุณ Runets บอกว่าฮาร์ดแวร์ได้ส่งมอบในเดือนธันวาคม 2020 และติดตั้งขุด Bitcoin (BTC) ทันทีในเมืองบราตสก์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีสถานีพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

คุณ Runets บอกว่าเครื่องขุดนำเข้าจากเอเชีย โฆษก BitRiver บอกกับทาง Cointelegraph บริษัทไม่สามารถเปิดเผยชื่อลูกค้าของรัสเซียและประเทศต้นทางที่นำเข้ามาได้ และเสริมอีกว่าศูนย์ข้อมูลการขุดตั้งอยู่ในพื้นที่หนึ่งของ BitRiver

BitRiver ไม่เปิดเผยประเภทเครื่องขุดคริปโตที่นำเข้ามา สำนักข่าว Kommersant รายงานว่ามูลค่าเครื่องขุดที่นำเข้าอยู่ที่ราว ๆ $40 ถึง $60 ล้านเหรียญ

แม้รัสเซียจะใช้กฎหมายคริปโต “On Digital Financial Assets” ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 แต่ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการขุดคริปโตในประเทศ เนื่องจากกฎไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ควบคุมเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ชัดเจน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด