Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน Bitcoin ETF ตัวแรกในอเมริกาเหนือได้รับไฟเขียว สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX) ได้แล้ว

กองทุน Bitcoin ETF ตัวแรกในอเมริกาเหนือได้รับไฟเขียว สามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX) ได้แล้ว

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทริโอ (Ontario Securities Commission) ได้อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF แล้ว ตามเอกสารที่เผยแพร่สู่สาธารณะเมื่อวันพฤหัสฯ

เอกสารตัดสินใจขั้นสุดท้ายลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เผยแพร่ออกมาจาก SEDAR เมื่อตอนบ่ายวันพฤหัสฯ จากการเสนอกองทุน Purpose Bitcoin ETF โดย Purpose Investments Inc.

เอกสารระบุเอาไว้ว่า

หนังสือชี้ชวนได้ยื่นภายใต้ Multilateral Instrument 11-102 Passport System ใน British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba, Quebec, New Brunswick, Nova Scotia, Prince Edward Island, Newfoundland and Labrador, Northwest Territories, Yukon และNunavut ใบเสร็จรับเงินจะถือว่าออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลในแต่ละอำนาจศาล หากเงื่อนไขเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของตราสารนั้น ๆ

จากหนังสือชี้ชวนระยะยาว กองทุน Purpose Bitcoin ETF ถือเป็นกองทุนรวมทางเลือก “ลงทุนหรือถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดในสินทรัพย์ Bitcoin ในระยะยาว” โดย Cidel Trust Company เป็นบริษัทย่อยของ Cidel Bank Canada ถูกกำหนดให้เป็นผู้รับฝากดูแลสินทรัพย์ของกองทุน ขณะที่ Gemini บริษัทด้านคริปโตที่ก่อตั้งโดยคุณ Cameron และ Tyler Winklevoss ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลกองทุนย่อย ส่วน Ernst & Young นั้นเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีของกองทุน ตามเอกสารที่อัพโหลดไปยัง SEDAR

จากเอกสาร กองทุน ETF ได้รับอนุมัติให้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Toronto Stock Exchange (TSX) แล้ว

เมื่อกองทุนลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะสามารถซื้อขายควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างเช่น The Bitcoin Fund กองทุนตัวแรกที่ลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งกองทุนนี้บริหารจัดการโดย 3iQ บริษัทบริหารจัดการกองทุนในแคนาดา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด