Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinที่ปรึกษาการลงทุนเตือน ‘รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ยอมให้บริษัทต่าง ๆ แทนที่ดอลลาร์ด้วย Bitcoin อย่างแน่นอน’

ที่ปรึกษาการลงทุนเตือน ‘รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ยอมให้บริษัทต่าง ๆ แทนที่ดอลลาร์ด้วย Bitcoin อย่างแน่นอน’

คุณ Dan Nathan ผู้ก่อตั้ง Risk Reversal Advisors บอกว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ยอมอนุญาตให้บริษัทธุรกิจอย่างเช่น Tesla ของคุณ Elon Musk แทนที่ดอลลาร์ด้วย Bitcoin “พวกเขาจะไม่ปล่อยให้ดอลลาร์หลุดจากฐานะสกุลเงินสำรองของโลกอย่างแน่นอน” มันอาจเกิดขึ้นจริงได้หากบริษัทต่าง ๆ ต่างแทนดอลลาร์ด้วย Bitcoin ในงบการเงินของบริษัท

รัฐบาลสหรัฐจะไม่ยอมปล่อยให้ Bitcoin แทนที่ดอลลาร์

คุณ Dan Nathan ให้มุมมองของเขาต่ออนาคตของ Bitcoin จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาให้ความเห็นหลังจากมีข่าว Tesla ของคุณ Elon Musk ลงทุนใน Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ และมีแผนรับชำระเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในอนาคตอีกด้วย

คุณ Nathan เป็นหัวเรือใหญ่ของ Risk Reversal Advisors ให้บริการคำปรึกษาแก่บริษัทเพื่อการลงทุน ที่ปรึกษาการลงทุน และบริษัทมหาชนต่าง ๆ เขาทุ่มเทเวลาตั้งแต่ปลายปี 1990s จนถึง 2000s ในฐานะเทรดเดอร์ตราสารทุนและออพชั่น ในบริษัทกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Exis, Cheyne Capital และกลุ่มบริษัทตราสารอนุพันธ์ Merrill Lynch

เขาเริ่มให้สัมภาษณ์ว่า “กระทรวงการคลัง และรัฐบาลสหรัฐฯ” จะไม่ “ยอมให้เรื่องปล่อยผ่านไปง่าย ๆ เมื่อบริษัทต่าง ๆ กำลังเริ่มแทนที่ดอลลาร์สหรัฐกันยกใหญ่” ด้วย Bitcoin เมื่อถามถึงสิ่งที่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจะหยุดบริษัทเหล่านี้ไม่ให้จัดสรร Bitcoin ในงบทางการเงินอย่างเช่น Tesla ทำหรือไม่ คุณ Nathan อุทานออกมาว่า

พวกเขาสามารถควบคุมขจัดมันออกไปได้ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำได้

เขาเสริมอีกว่า“เราคงเห็นกันแล้ว เราเห็นมาบ้างแล้ว” ผู้ก่อตั้ง Risk Reversal Advisors ยืนยันว่า “ฉันบอกคุณได้เลย” ว่าพวกเขาไม่ยอม “ให้ดอลลาร์หลุดออกจากฐานะเงินทุนสำรองของโลกอย่างแน่นอน” โดยเน้นย้ำว่าสิ่งนี้อาจะเกิดขึ้นได้จริงหากบริษัทต่าง ๆ ต่างแทนที่ดอลลาร์ด้วย Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

ที่ปรึกษาการลงทุนเตือน ‘รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ยอมให้บริษัทต่าง ๆ แทนที่ดอลลาร์ด้วย Bitcoin อย่างแน่นอน’

คุณ Nathan กล่าวต่อไป “ตอนนี้ เราต่างร่าเริงกัน” เสริมอีกว่าทั้ง Tesla และ Bitcoin “ทั้งสองต่างเป็นสินทรัพย์เสี่ยงเติบโตนับล้านล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา และทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเชื่อ”

ที่ปรึกษาฯ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “คนเหล่านี้กำลังทำเงินได้มหาศาลจากทั้งสองอย่างนี้ ต้องเข้าใจว่ามีแดงดึงดูดบางอย่างที่ถือครองกันและทั้งสองมาบรรจบกัน ฉันคิดว่ามันยากที่ทั้งสองจะร่วงไปด้วยกัน และผลกระทบจาก Ripple จะส่งผลต่อตลาดสกุลเงิน ตลาดทางการเงิน และอื่น ๆ มาก …”

หลังจาก Tesla ประกาศลงทุนใน BTC นักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่าบริษัทต่าง ๆ จะตามรอยทำแบบเดียวกัน โดยจัดสรร Bitcoin ในงบทางการเงิน Twitter Inc. ก็กำลังพิจารณาเพิ่ม Bitcoin เข้ามาเป็นเงินสำรองของบริษัท และจะจ่ายเงินให้กับพนักงานและคู่ค้าเป็นเงินคริปโตอีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด