Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDogecoin ร่วง 23% หลังจากอีลอน มัสก์ บ่นเรื่องเทเหรียญทิ้ง

Dogecoin ร่วง 23% หลังจากอีลอน มัสก์ บ่นเรื่องเทเหรียญทิ้ง

คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประทานให้ และคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกก็พรากมันไป

มูลค่า Dogecoin (DOGE) ลดลง 23% ภายในไม่กี่ชั่วโมงของวันที่ 15 มกราคม หลังจาก Elon Musk ทวีตบ่นเสียงดัง ส่งผลให้ผู้ถือครองเจ้าใหญ่เทขายออกไป

Dogecoin เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีมีการกระจายกระจุกตัวมากที่สุดเหรียญหนึ่ง ประมาณ 28.7% ถือครองโดยคนคนเดียว และอีก 12 คนที่ถือครองเหรียญมากที่สุดสูงเกือบ 50% ของอุปทานทั้งหมด

หากผู้ถือครอง Dogecoin รายใหญ่ ขายเหรียญของพวกเขาส่วนใหญ่ มันจะได้รับการสนับสนุนจากฉันเต็มที่…

ไม่ถึงเจ็ดชั่วโมง ราคา Dogecoin ร่วง 23% จากราคา $0.063 กลายเป็น $0.048 ขณะที่ทวีตของ Musk ก่อนหน้านี้ เคยได้รับเครดิตส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาคริปโต ไม่เฉพาะแต่ Dogecoin เท่านั้น ยังไม่ชัดเจนนักราคาร่วงในวันจันทร์มีผลจาก Tweet ของเขาเช่นกันหรือไม่ เนื่องจากมูลค่าตลาดของคริปโตทั้งหมดลดลงกว่า $105 พันล้านเหรียญ

มูลค่าลดลงมากกว่า 20% เป็นเรื่องปกติพบเห็นได้ทั่วไปในตลาดคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง altcoin ต่าง ๆ ต่างก็ร่วงไปในทิศทางเดียวกัน นักวิเคราะห์มองว่าอาจเพราะ Bitcoin (BTC) ทุบสถิติสูงสุดตลอดเวลาก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ปริมาณซื้อขาย altcoin ลดลงตามมา

การคำนวณการกระจายเหรียญโดยตรงทำได้ยาก เนื่องจากบล็อกเชนสาธารณะมักจะมีนิรนามและบุคคลไม่เปิดเผยตัวตน แต่ข้อมูลจากหลาย ๆ แห่งพบตรงกันว่า อุปทาน Dogecoin เกือบ 70% อยู่ในมือของผู้ถือครองรายใหญ่เพียง 100 addresses เท่านั้น

ผู้ก่อตั้ง Dogecoin เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า เขาขายเหรียญ DOGE ที่ถือครองทั้งหมดตั้งแต่ปี 2015 เนื่องจากมีปัญหาทางการเงินและตกงาน …

การเกี่ยวพันของ Elon Musk ต่อ Dogecoin นั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องตลกขบขัน ผู้ก่อตั้ง Tesla เคยประกาศอุปโลกน์ตนเองเป็นซีอีโอ Dogecoin (คริปโตเคอร์เรนซีโอเพนซอร์ส) และเขามีปฎิสัมพันธ์กับเหรียญนี้ส่วนใหญ่มาจากพื้นฐานของมีม (meme) ไม่ได้มีกลยุทธ์การลงทุนใด ๆ เกี่ยวข้องเลย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด