Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข้อมูลล่าสุดเผย นักขุดกำลังสะสม Bitcoin ขณะที่นักลงทุนระยะยาวกำลังทำกำไร

ข้อมูลล่าสุดเผย นักขุดกำลังสะสม Bitcoin ขณะที่นักลงทุนระยะยาวกำลังทำกำไร

ข้อมูลที่จัดเก็บในเครือข่าย (On-chain data) พบว่า นักขุดขาย BTC น้อยลง นักลงทุนรุ่นเก่าก็ตระหนักถึงกำไร

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย เผยแพร่ข้อมูลล่าสุด พบว่า นักขุด Bitcoin กำลังสะสม Bitcoin ขณะที่นักลงทุนระยะยาวกำลังทำกำไร

ทั้งนี้ เดือนมกราคมนักขุดเทขายอย่างหนัก รายงาน Glassnode พบว่า ในเดือนกุมภาพันธ์เหรียญไหลออกจากนักขุดน้อยลง

ที่มา : Glassnode.com

รายงานยืนยันว่า ทั้งนักขุดรุ่นใหม่และรุ่นเก่าต่างเทขาย Bitcoin ในช่วงตลาดกระทิง Glassnode สะท้อนว่า เหรียญไหลออกจากนักขุดลดลงนั้น เนื่องจากต้นทุนครอบคลุมทั้งค่าดำเนินการแล้ว แล้วกักตุกเหรียญเอาไว้เพื่อหวังเก็งกำไรระยะยาว เผื่อเกิดกรณีข่าวการลงทุน Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ของ Tesla ทำให้ราคาทะยานขึ้นแรง

เรื่องนี้กล่าวได้ว่านักขุดขายมากพอครอบคลุมต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้ว หรือพวกเขามีความเชื่อมั่นต่อการลงทุนของ Tesla แล้วกักตุนไว้ทำกำไรระยะยาว

รายงานระบุเอาไว้ว่า ปรากฏการณ์ Elon Candle ในสัปดาห์ก่อน แท่งเทียนรายวันแท่งเดียวที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ BTC เกิดขึ้นหลังจาก Tesla ประกาศลงทุนใน BTC ดันให้ราคาพุ่ง $7,162 เพิ่มขึ้น 18.5% ในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์

เมื่อพิจารณาจาก ASOL (Average Spent Output Lifespan) ตัวชี้วัดประเมินอายุเฉลี่ยแสดงถึงจำนวนวันที่เกิดผลลัพธ์ธุรกรรมทั้งหมด Glassnode สรุปว่า นักลงทุนระยะยาวได้ประโยชน์จากข่าว Tesla ตระหนักถึงกำไร

ปรากฏการณ์ Elon Candle ส่งผลให้อายุเฉลี่ยของการจ่ายเหรียญออกไปจาก 30 วัน กลายเป็น 58 วัน ดังแสดงใน ASOL

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า Coin Days Destroyed (CDD) ซึ่งเป็นการชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้น้ำหนักต่อเหรียญที่ไม่ได้แจกจ่ายเป็นเวลานาน พบว่าเหรียญรุ่นเก่ากำลังแจกจ่ายออกมา โดย Glassnode สรุปว่า นักลงทุนในระยะยาวทำกำไรตั้งแต่ทำกำไรตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อราคาเบรกทะลุ $12,000

การลงทุนของ Tesla ผลักดันให้เกิดการเคลื่อนไหวทางสังคมเกี่ยวกับ Bitcoin กิจกรรมบน Twitter พุ่งขึ้น ทุบสถิติสูงสุดหลังจากบริษัทรถยนต์รายนี้ประกาศข่าวการลงทุนออกมา

แม้จะมีการเทขายทำกำไร แต่ราคา Bitcoin ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด BTC ทุบสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ แตะราคา $49,600 เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด