Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผลสำรวจเผย มีผู้บริหารทางการเงิน (CFO) เพียง 5% วางแผนซื้อ Bitcoin ในปี 2021 นี้

ผลสำรวจเผย มีผู้บริหารทางการเงิน (CFO) เพียง 5% วางแผนซื้อ Bitcoin ในปี 2021 นี้

ผลสำรวจพบว่า ผู้บริหารทางการเงินมากกว่า 70% กำลังเฝ้าดูสิ่งที่คนอื่น ๆ กำลังทำกับ Bitcoin ก่อนพวกเขาจะตัดสินใจลงทุนเป็นสินทรัพย์สำรองเงินของบริษัท

ผู้บริหารทางการเงินประมาณ 5% ของบริษัทตั้งใจลงทุนใน Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองของบริษัทในปีนี้ อีกประมาณ 11% ยืนยันว่าพวกเขาจะดำเนินการภายในปี 2024

การสำรวจจัดทำขึ้นโดย Gartner หลังจากมีข่าว Tesla ทุ่มเงินลงทุน 8% หรือราว $1.5 พันล้านเหรียญเป็นทุนสำรองของบริษัทใน Bitcoin ส่วน MicroStrategy ก็ลงทุนในโทเคนจำนวนมากได้ประกาศระดมทุน $600 ล้านเหรียญ ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มอีก

ผู้ตอบแบบสำรวจ 77 ราย รวมถึงผู้บริหารทางการเงิน (CFO) 55 ราย พบว่า มีมุมมองแตกต่างกันออกไปตามอุตสาหกรรม ภาคเทคโนโลยีมีแรงดูดต่อ Bitcoin มากที่สุด ผู้ตอบแบบสำรวจ 50% ของอุตสาหกรรมนี้ คาดว่าจะถือครองคริปโตเคอร์เรนซีในอนาคต และไม่ขึ้นอยู่กับขนาดขององค์กรเลย

แม้ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (84%) ระบุว่า มีความกังวลหลักเกี่ยวกับความเสี่ยงในการลงทุนจากความผันผวนของ Bitcoin ดูเหมือนว่าหลายคนกำลังรอและจับตาแนวทางการพัฒนาในแวดวงนี้อย่างใกล้ชิด

มากกว่า 70% บอกว่า สิ่งสำคัญมากที่พวกเขาต้องการรู้ก็คือ คนอื่น ๆ กำลังทำอะไรกับ Bitcoin ส่วนใหญ่ต้องการรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน เพื่อช่วยทำความเข้าใจความเสี่ยงในการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล

คุณ Alexander Bant หัวหน้านักวิจัยของ Gartner เน้นย้ำว่า “ผู้นำทางการเงินได้รับมอบหมายให้สร้างความมั่นคงทางการเงิน …จะไม่เก็งกำไรในดินแดนที่ไม่รู้จัก”

มันสำคัญมากโปรดรับรู้ไว้ว่าปรากฏการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเกี่ยวกับสินทรัพย์องค์กรไม่เคยเห็นมานาน ผู้นำทางการเงินได้รับมอบหมายให้สร้างความมั่นคงทางการเงิน จะไม่กระโดดเก็งกำไรในดินแดนที่ไม่รู้จัก

ความกังวลอื่น ๆ ได้แก่ การไม่ชอบความเสี่ยงของบอร์ด (39%) ความล่าช้าในการยอมรับใช้ชำระเงินหรือการแลกเปลี่ยน (38%) การขาดความเข้าใจ (30%) ความเสี่ยงทางไซเบอร์ (25%) และการดำเนินการทางบัญชีที่ซับซ้อน (18%)

แม้ว่ายากจะประเมินนัยสำคัญทางสถิติจากข้อมูลตัวอย่างขนาดเล็กเหล่านี้ แต่ก็สะท้อนการลงทุนขององค์กรเพิ่มขึ้นมีผลกระทบต่อ Bitcoin ในครึ่งปีหลังของปี 2020 บริษัทที่นอกภาคการเงินและสาธารณูปโภค S&P Global มีเงินทุนประมาณ $2 ล้านล้านเหรียญในปัจจุบัน มากกว่ามูลค่าตลาดในปัจจุบันของ Bitcoin สองเท่า ด้วยเหตุนี้เองจึงมีเงินมากมายที่จะไหลเข้าสู่ Bitcoin

ภาคเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียวอาจมีเงินลงทุนอย่างน้อย $640 พันล้านเหรียญ แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่จะจัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ARK บริษัทด้านการลงทุน ประเมินเมื่อต้นเดือนนี้ว่า “หากบริษัท S&P 500 ทั้งหมดจัดสรรเงินลงทุนของพวกเขาเพียง 1%” ใน BTC ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ $40,000 ดันให้ราคาแตะถึง $90,000

หากองค์กรธุรกิจลงทุนเพิ่มเป็น 10% ของเงินทุนสำรอง ARK คาดว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นแตะ $400,000

การศึกษาพบว่า การรับรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น ต่างจากการสำรวจของ Gartner ในปี 2018 มีผู้บริหารทางการเงิน 66% รับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด