Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์เผย ไม่เคยเป็นเจ้าของ Bitcoin เลย จึงมีมุมมองที่เป็นกลาง

บิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์เผย ไม่เคยเป็นเจ้าของ Bitcoin เลย จึงมีมุมมองที่เป็นกลาง

“Bitcoin สามารถขึ้นลง ขึ้นอยู่กับความคลั่งไคล้ หรือมุมมองอะไรก็ตาม” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ (Microsoft)

คุณบิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์ เป็นบุคคลสำคัญทางด้านเทคโนโลยีรายล่าสุด ดูเหมือนจะพยายามหลีกเลี่ยงเมื่อถูกถามถึงการยอมรับ Bitcoin

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Squawk Box ของ CNBC เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา คุณบิล เกตส์ บอกว่า เขาไม่ได้ลงทุนใน Bitcoin (BTC) เลย และไม่ต้องการคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาแต่อย่างใด

“ฉันไม่ได้เป็นเจ้าของ Bitcoin เลย ฉันไม่ได้ชอร์ต Bitcoin ดังนั้น ฉันจึงมีมุมมองที่เป็นกลาง” คุณบิล เกตส์ กล่าว “Bitcoin สามารถขึ้นลง ขึ้นอยู่กับความคลั่งไคล้ หรือมุมมองอะไรก็ตาม ฉันไม่มีทางคาดเดาได้ว่ามันจะไปต่อยังไง”

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ดูเหมือนจะบอกเป็นนัยว่าหลายคนใช้สกุลเงินดิจิทัลนอกประเทศกำลังพัฒนาเพื่อ “หลีกเลี่ยงภาษีหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย” เขาบอกว่างานกุศลผ่านมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation เคลื่อนย้าย “เงินอยู่ในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น” จึง “มองเห็นภาพโดยรวมว่าใครกำลังทำอะไรอยู่บ้าง”

ความเห็นดังกล่าวสะท้อนถึงถ้อยแถลงก่อนหน้านี้ใน 2018 Reddit AMA ซึ่งคุณบิล เกตส์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการไม่เปิดเผยตัวตนในการทำธุรกรรมคริปโต และเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคนซื้อยาเสพติด ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์เรียกเทคโนโลยีนี้ในตอนนั้นว่าเป็นหนึ่งใน “ต้นเหตุคร่าชีวิตทางตรง”

แม้ว่าไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการบริหารไมโครซอฟต์แล้ว แต่จุดยืนของคุณบิล เกตส์ ต่อคริปโตเคอร์เรนซีและ Bitcoin คล้ายกับจุดยืนของบริษัท เมื่อวานนี้คุณแบรด สมิธ (Brad Smith) ประธานไมโครซอฟต์บอกเป็นนัยว่า บริษัทไม่มีแผนลงทุนใน Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด