Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด ปักกิ่งกำลังทดสอบเงินหยวนดิจิทัลฟีเจอร์ใหม่ สามารถถอนเงินหยวนดิจิทัลเป็นเงินสดผ่านตู้ ATM ได้

ล่าสุด ปักกิ่งกำลังทดสอบเงินหยวนดิจิทัลฟีเจอร์ใหม่ สามารถถอนเงินหยวนดิจิทัลเป็นเงินสดผ่านตู้ ATM ได้

โดยสรุป

  • คลิปวิดีโอจากสื่อท้องถิ่นนำเสนอวิธีการแปลงเงินหยวนดิจิทัลของจีนเป็นเงินสดผ่านตู้ ATM
  • การทดสอบเงินหยวนดิจิทัลครั้งล่าสุดในปักกิ่ง ยังมีฟีเจอร์นอกเหนือไปจากกระเป๋าฮาร์ดแวร์แบบบัตรไบโอเมตริก เวอร์ชั่นขั้นสูงที่สามารถยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมืออีกด้วย

ล่าสุด ปักกิ่งทดสอบเงินหยวนดิจิทัลฟีเจอร์ใหม่ เปิดตัวเครื่องถอนเงินอัตโนมัติที่สามารถแปลงสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เป็นเงินสดได้

เมืองหลวงของจีน เมืองล่าสุดได้ดำเนินทดสอบเงินหยวนดิจิทัลใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน โดยทดสอบเป็นจำนวนเงิน $1.5 ล้านเหรียญ ในช่วงตรุษจีนในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งของการทดสอบ ธนาคาร ICBC (Industrial and Commercial Bank of China) ได้เปิดตัวตู้ ATM จำนวน 8 ตู้ ของธนาคารสองสาขาในปักกิ่ง มีสัญลักษณ์ e-CNY (electronic Chinese yuan) ปรากฏบนตู้ชัดเจน

คลิปวิดีโอจากสื่อท้องถิ่น Financial News นำเสนอวิธีการแปลงเงินดิจิทัลและเงินสดในทางปฏิบัติจริง

ฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของกรอบการทำงานเงินหยวนดิจิทัลที่จีนกำลังสร้างขึ้นก่อนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency / Electronic Payment system) อย่างเป็นทางการ

จากคลิปวิดีโอ ตู้ ATM ทั้งแปดมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า “ธุรกรรมดิจิทัล” เมื่อเลือกฟีเจอร์นี้แล้ว ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกได้ว่าพวกเขาต้องการแปลงเงินสดเป็นเงินดิจิทัล หรือวิธีอื่น ๆ ก็ได้

นายธนาคารที่สาธิตฟังก์ชันนี้กล่าวว่า เมื่อต้องการฝากเงินสด ลูกค้าจะต้องพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์เพื่อเปิดใช้งานกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล (digital yuan wallet) ก่อน จากนั้นขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่กี่วินาที ยอดเงินเครดิตคงเหลือก็จะแจ้งไปยังกระเป๋าเงินบนมือถือทันที

ส่วนการแปลงเงินหยวนดิจิทัลเป็นเงินสด ผู้ใช้งานต้องสแกน QR code บนหน้าจอตู้ ATM โดยใช้แอพกระเป๋าเงินดิจิทัล แล้วพิมพ์จำนวนเงินที่ต้องการถอน หลังจากนั้นไม่กี่วินาที ตู้ก็จะส่งเงินสดที่ถอนออกมาให้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด